Quân sự

Nga trả thù vụ bắn rơi máy bay bằng cách “nhổ cỏ” lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ

04/08/2021, 09:48
image

Để phản ứng với vụ bị phá hủy một máy bay không người lái, Nga đã giáng một đòn mạnh vào người Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, cách đây vài giờ, một máy bay – được xác định là máy bay không người lái (UAV) do thám Forpost của Nga bị bắn rơi.

Theo một trang báo chuyên về phòng thủ quân sự của Nga, quân đội của Moscow đã có hành động trả thù khi tiến hành tấn công tiêu diệt một nhóm lớn lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ, những người có thể đã tham gia vào việc tấn công chiếc máy bay không người lái như đã đề cập.

img

Chiếc xe bus chở các tay súng đánh thuê người Thổ Nhĩ Kỳ sau khi trúng đạn.

Theo thông tin mà truyền thông Nga có được, chỉ vài phút sau khi các tay súng thánh chiến Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt một UAV trinh sát Forpost, một chiếc xe buýt nhỏ chở một nhóm lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ đã bị trúng đạn.

Kết quả của một cuộc tấn công chính xác, tất cả các chiến binh đã bị tiêu diệt. Đồng thời, có thông tin cho rằng các chỉ huy chiến trường chủ chốt đã ở trong chiếc xe buýt nhỏ và chiếc Forpost của Nga trước khi bị bắn hạ đang theo dõi những người này.

img

Máy bay không người lái trinh sát Forpost của quân đội Nga.

Hình ảnh cho thấy chiếc xe buýt nhỏ đang bốc cháy, bị phá hủy hoàn toàn. Đánh giá thiệt hại, nó có thể đã bị trúng pháo hoặc tên lửa từ máy bay chiến đấu.

Về sự kiện này, cho đến nay, chưa có tuyên bố chính thức nào từ phía Syria hoặc từ các cơ quan quốc phòng Nga tại nước Cộng hòa Hồi giáo.

Cần lưu ý rằng theo các nguồn tin, UAV Forpost của Nga đã bị bắn hạ bởi tên lửa vác vai di động (MANPADS).

Điều này cho thấy mối nguy hiểm đối với các máy bay quân sự được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công chống khủng bố và hỗ trợ lực lượng của Damacus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.