Thế giới

Nga-Trung sẽ hợp tác đối phó hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

12/10/2016, 10:54
image

Nga-Trung tăng cường hợp tác trong nỗ lực nhằm ngăn chặn nguy cơ từ chương trình phòng thủ tên lửa của Mỹ.

anh-c15c6-crop1400780562066p

Nga và Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung nhằm đối phó với các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

CBS News ngày 11/10 đưa tin, giới chức quân sự Nga mới đây đã tuyên bố sẽ hợp tác với Trung Quốc trong nỗ lực nhằm ngăn chặn nguy cơ từ chương trình phòng thủ tên lửa của Mỹ

Trung tướng Viktor Poznikhir, thành viên Bộ tổng tham mưu Quân đội Nga chính là người đã đưa ra tuyên bố trên trong một hội nghị về an ninh diễn ra tại Trung Quốc.

Quan chức Nga cáo buộc Mỹ đã phát triển hệ thống lá chắn tên lửa như một phần của kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công "phủ đầu" bằng vũ khí hạt nhân trong tương lai.

"Hệ thống phòng thủ tên lửa có thể làm thay đổi cán cân về sức mạnh tấn công hạt nhân. Nó cho phép họ lên kế hoạch về một đòn tấn công phủ đầu hiệu quả hơn", Tướng Poznikhir cho biết.

>>>>>Xem thêm video:

Theo ông, Poznikhir Nga và Trung Quốc đã tổ chức các buổi tập trận vào đầu năm nay để tăng cường hợp tác giữa 2 bên nhằm chống lại các đòn tấn công bằng tên lửa được bảo vệ bởi hệ thống phòng thủ tên lửa đặt gần biên giới.

Cuộc tập trận tương tự sẽ tiếp tục được Nga và Trung Quốc tiến hành vào năm sau nhằm đáp ứng khả năng phòng thủ cao hơn trước các mối đe dọa ngày càng lớn từ Mỹ.

Cũng tại hội nghị an ninh này, Tướng Poznikhir còn phủ nhận tuyên bố của Mỹ khi nói rằng các lá chắn tên lửa mà nước này đang xây dựng là nhắm chống lại các mối nguy hiểm tiềm năng từ Triều Tiên và Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.