Thời sự Quốc tế

Nga: TT Putin đã dừng chiến dịch để đối thoại nhưng Ukraine từ chối

Nga đã tạm dừng chiến dịch quân sự đặc biệt để tạo cơ hội đối thoại nhưng phía Ukraine từ chối.

Ngày 26/2, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tạm ngừng tiến quân vào ngày 25/2 để đợi phản hồi từ phía Ukraine về khả năng đối thoại. Tuy nhiên, lãnh đạo Ukraine từ chối đối thoại và chiến dịch quân sự đã tiếp tục vào chiều 26/2.

“Chiều hôm qua (25/2- PV), với kỳ vọng vào các cuộc đối thoại với lãnh đạo Ukraine, Tổng thống Nga đã ra lệnh cho các lực lượng chính ngừng tiến quân. Vì phía Ukraine đã từ chối đối thoại, cuộc tiến quân của các lực lượng Nga tiếp tục nối lại vào chiều nay (26/2- PV) theo kế hoạch của chiến dịch”, ông Peskov nói.

Trước đó, ngày 25/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine sẵn sàng đối thoại với Nga để ngừng bắn, chấm dứt xung đột.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Cùng ngày, ông Peskov cũng trao đổi với phóng viên về việc Nga sẵn sàng đối thoại với phái đoàn Ukraine tại thủ đô Minsk của Belarus.

Tuy nhiên, tới ngày 26/2, ông Peskov thông tin với phóng viên rằng phía Ukraine đề xuất chuyển địa điểm đối thoại sang Warsaw (Ba Lan) rồi ngừng phản hồi.

Cùng ngày, hãng Sputnik dẫn lời Cố vấn tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho biết Kiev từ chối đối thoại với Nga tại thời điểm này do các điều kiện chưa phù hợp.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine ngày 24/2 để bảo vệ các công dân tại hai vùng ly khai này trước cuộc xung đột đã kéo dài nhiều năm với Chính phủ Ukraine và nhằm mục tiêu “phi quân sự hóa”, “phi phát xít hóa” Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.