Văn hóa - Giải Trí

Nga - Ukraine căng thẳng, Hoa hậu Hòa bình quốc tế Thùy Tiên lên tiếng?

24/02/2022, 18:52
image

Trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nga - Ukraine căng thẳng, Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có chia sẻ mới nhất.

Từ việc Nga tập trung binh lính dọc biên giới hồi tháng 11/2021 đến việc Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/2 tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào miền Đông Ukraine cho thấy bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang tăng cao.

img

Hình ảnh xác một quả đạn rơi xuống con phố ở Kiev ngày 24/2. Ảnh: AFP.

Trong thông cáo phát đi sáng 24/2, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tuyên bố, chiến tranh giữa Nga - Ukraine đã nổ ra. Ông Kuleba khẳng định, Tổng thống Nga Putin "vừa phát động một cuộc tấn công toàn diện vào Ukraina".

Kiev đã ban bố tình trạng khẩn cấp và nhiều tiếng nổ đã xuất hiện. Bộ Quốc phòng Nga sau đó tuyên bố tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine và phủ nhận dùng pháo binh tấn công thành phố của nước này.

img

Chia sẻ mới nhất của hoa hậu Thùy Tiên

Trong bối cảnh này, Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có chia sẻ mới nhất. Trên trang cá nhân, nàng hậu viết: "Cuộc chiến dù diễn ra với bất kỳ mục đích nào cũng đều để lại những thiệt hại và chịu tổn thất nặng nề nhất vẫn chính là người dân vô tội. Cầu mong bình an và hoà bình cho người dân trên toàn thế giới. Stop the war and violence (tạm dịch: Ngưng chiến tranh và bạo lực)".

Thùy Tiên sinh năm 1998, cao 1m71. Cô từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017 và lọt vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng với giải thưởng Người đẹp Nhân ái.

Cô đã xuất sắc vượt qua 69 người đẹp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ để đăng quang Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) vào tối 4/12 tại Thái Lan.

img

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Thùy Tiên

Để vượt qua nhiều đại diện mạnh về hình thể, nhan sắc và giành ngôi vị cao nhất, Thùy Tiên có phần ứng xử thông minh và phần hùng biện mang sức thuyết phục cao.

Trong phần ứng xử của top 10, Thùy Tiên khẳng định: "Hòa bình giống như không khí quanh ta. Hàng ngày, chúng ta sống được nhờ không khí nhưng không cho rằng việc bảo vệ nó là trách nhiệm của chính mình. Chiến tranh là cuộc chiến giữa ác quỷ và thiên thần trong mỗi người. Vì vậy, chỉ chúng ta mới có thể kiểm soát nó".

Thùy Tiên đồng thời cho rằng, việc không sống cùng cha mẹ dạy cô nhận ra tầm quan trọng của tình yêu. "Tôi đứng đây hôm nay để sát cánh với người cảm thấy bản thân bị bỏ rơi và cả những ai đang cố làm người khác đau lòng. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy để kết thúc chiến tranh và bạo lực", cô nói thêm.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đồng thời hô vang câu tiếng Thái để kết thúc phần hùng biện. Câu nói "Làm cho thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn cho mọi người" bằng tiếng Thái là yếu tố quyết định đưa người đẹp vào top 5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.