Thời sự Quốc tế

Nghị sĩ Nga: Phương Tây len lỏi, can thiệp vào bầu cử để làm suy yếu Moscow

17/12/2021, 10:26

Nhóm nghị sĩ Nga cáo buộc phương Tây tìm cách phá hoại bầu cử Nga đồng thời cảnh báo khả năng phương Tây can thiệp cuộc bầu cử năm 2024.

Ngày 15/12, một ủy ban thuộc Hội đồng Liên bang Nga công bố báo cáo với lời cảnh báo phương Tây đang tìm cách can thiệp bầu cử quốc hội tại Nga, theo hãng tin RT.

Đồng thời, Hội đồng cảnh báo khả năng các thế lực bên ngoài tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra vào năm 2024.

Các tác giả của báo cáo nhận định kế hoạch can thiệp bầu cử Nga của các thế lực bên ngoài gây tổn hại tới lợi ích an ninh của Nga và người dân nước này và là công cụ để làm suy yếu Liên Bang Nga.

img

Cuộc họp của Hội đồng Liên bang Nga. Ảnh - Sputnik News

Trước đó, Đảng cầm quyền nước Nga Thống nhất (United Russia) đã chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 9, nhưng mất ghế trong một số cuộc bầu cử địa phương. Sau khi kết quả bầu cử được công bố, một số nghị sĩ thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) khẳng định đã phát hiện nỗ lực can thiệp kết quả bầu cử của hơn 20 tổ chức phi chính phủ.

Ông Vasily Piskarev, người đứng đầu ủy ban điều tra tình hình can thiệp của bên ngoài vào các vấn đề nội bộ của Nga, cho biết hơn 20 tổ chức phi chính phủ công khai kêu gọi trên Facebook, Twitter và Google xúi giục cử tri không tuân theo quy định pháp luật và cố tình phớt lờ yêu cầu xóa bỏ những nội dung cấm từ các cơ quan chức năng.

Gần đây, Nga đã cấm sử dụng ứng dụng ‘Smart Voting’ do nhóm của nhân vật đối lập Alexey Navalny thiết kế. Ứng dụng này được đưa ra với mục đích kêu gọi cử tri bầu một ứng cử viên có khả năng đánh bại đảng United Russia.

Sau khi nhận được yêu cầu từ cơ quan quản lý truyền thông Roskomnadzor, Google và Apple đã xóa bỏ ứng dụng này trong kho ứng dụng của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.