Xã hội

Người dân thành kính thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ ngày Tết Độc lập

03/09/2022, 09:25

Ngày 2/9 hàng năm, hàng ngàn người dân đến Đền thờ Bác Hồ tại xã Châu Thới, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu dâng hương tưởng nhớ đến công ơn của Người.

Ngày 2/9, tại Đền thờ Bác Hồ xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Lợi tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rất đông người dân đã đến thắp hương và dâng lễ vật tưởng nhớ Bác trong ngày Tết Độc lập.

img

Người dân dâng lễ vật, dâng hoa lên Đền thờ Bác Hồ ngày Tết Độc lập 2/9.

Trước đó, ngày 1/9, hàng nghìn người dân Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng... cũng đã về đây để viếng Bác. Trong đó, có nhiều người đi từ sớm, vượt quãng đường cả trăm cây số để về kính cẩn thắp hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Tư (70 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) cùng con cháu đi xe chặng đường hơn 100km về đền thờ viếng Bác, chia sẻ: "Năm nào ngày 2/9, tôi cũng đến đây để thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ. Tôi cầu mong Bác phù hộ cho đất nước phồn vinh, quê hương khởi sắc".

Tương tự, bà Phạm Thị Đẩu (56 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) cho biết: "Đã nhiều năm, mỗi dịp Tết Độc lập, tôi đều về đây để dâng lên Bác đóa hoa tươi. Không có Bác, đất nước chúng ta không có được ngày hôm nay".

Đền thờ Bác Hồ tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, là một trong những đền thờ đầu tiên ở khu vực ĐBSCL được dựng lên để tưởng nhớ Bác ngay sau ngày Bác mất (2/9/1969).

Do thời điểm chiến tranh nên đến ngày 19/5/1970, Đền thờ Bác Hồ mới được khánh thành. Đến năm 1998, đền thờ được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Thương binh Nguyễn Văn Khoa, người đã có hơn 50 năm làm bảo vệ Đền thờ Bác Hồ ở xã Châu Thới chia sẻ, ông làm nhiệm vụ bảo vệ, trông coi Đền thờ Bác Hồ từ năm 1972, đến nay cũng đã nửa thế kỷ.

"Với ngần ấy thời gian thì từng tư liệu, hình ảnh về Bác được trưng bày, lưu giữ trong đền thờ tôi đều nhớ rõ. Được đại diện nhân dân bảo vệ Đền thờ Bác từ khi còn chiến tranh đến ngày thống nhất đất nước, tôi rất tự hào", ông Khoa chia sẻ.

Một số hình ảnh người dân đến Đền thờ thắp hương, tưởng nhớ Bác Hồ trong dịp lễ 2/9/2022:

img

Đền thờ Bác Hồ tại xã Châu Thới

img

Người dân chụp ảnh kỷ niệm tại Đền thờ Bác Hồ ở Châu Thới.

img

Người dân thắp hương cầu mong Bác phù hộ cho quốc thái dân an, đời đời ấm no hạnh phúc.

img

Người dân thành kính thắp hương tưởng nhớ đến công ơn của Bác Hồ, người khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam.

img

Những lễ vật được người dân ở Châu Thới tự tay làm và dâng lên Bác.

img

Cán bộ, công chức các cơ quan trong tỉnh Bạc Liêu thắp hương viếng Bác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.