Du lịch

Người dân TP.HCM chọn vui chơi trong thành phố đón Tết dương lịch 2023

31/12/2022, 19:15

Nghỉ Tết dương lịch 3 ngày, thay vì đi chơi xa, nhiều gia đình đã lựa chọn những địa điểm vui chơi tại TP.HCM cho kỳ nghĩ lễ Tết dương lịch.

Ghi nhận trong ngày 31/12, ngày nghỉ lễ đầu tiên đón năm mới 2023, tại Thảo Cầm Viên (Q.1, TP.HCM), du khách liên tục đổ về, xếp hàng chờ mua vé vào cổng từ sáng. Đây là khu vui chơi nằm giữa trung tâm TP.HCM nên luôn thu hút người dân, nhất là các gia đình đến vui chơi mỗi dịp nghỉ lễ.

Thay vì đi chơi xa, nhiều gia đình đã lựa chọn những địa điểm vui chơi như: Thảo cầm viên Sài Gòn (Quận 1), Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11), Khu du lịch Suối Tiên (TP.Thủ Đức)… đều đông đúc trong ngày nghỉ lễ.

Tại Thảo cầm viên, khu vực trước quầy vé và khu vực cổng vào người dân xếp thành nhiều hàng để chờ mua vé vào vui chơi. Trong khi đó, phía bên trong một số người dân đã mang theo thức ăn, bạt trải để dã ngoại trong một ngày. Càng về trưa lượng khách đổ về càng đông hơn, thậm chí có một số khu vực trở nên quá tải.

img

Sáng 31/12, khá đông người dân tới Thảo Cầm Viên vui chơi nghỉ Tết dương lịch

Đưa gia đình đến vui chơi, chị Thu Hằng (Q.Gò Vấp) cho biết: “Ngày lễ các điểm du lịch rất đông nên gia đình chi Hằng đã bỏ thói quen đi chơi xa vào những dịp lễ thay vào đó lựa chọn vui chơi tại thành phố như tới Thảo Cầm Viên, Công viên Đầm Sen...

Đại diện Thảo cầm viên cho biết, trong ngày đầu tiên nghỉ Tết Dương lịch khá đông người dân, du khách đổ về Thảo cầm viên Sài Gòn vui chơi, nhiều du khách đến từ các tỉnh, thành lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai.... Lượng khách này đã tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Để phục vụ hàng nghìn người dân đến tham quan trong dịp Tết Dương lịch 2023, mọi phương tiện và lực lượng của Thảo cầm viên Sài Gòn đã được huy động, đảm bảo an toàn vui chơi cho người dân và du khách.

Trong khi đó, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, lượng du khách đổ về đây cũng rất đông nhưng chưa tới mức quá tải.

img

Khu du lịch Suối Tiên trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch

Được biết, tại Khu du lịch Suối Tiên tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ độc đáo để thu hút du khách như: biểu diễn hoạt cảnh Sơn Tinh Thủy, các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc trưng Nam Bộ; các chương trình ảo thuật trên sân khấu, chú hề hoạt náo...

Đặc biệt, Suối Tiên ra mắt 2 dự án dự án Farm Cừu, Cánh đồng hoa để du khách vừa tham quan vừa chụp ảnh với những chú cừu và những loai hoa đủ sắc màu....

Tại Bưu điện Thành phố, nhiều người cũng đã có mặt từ sáng để tham quan công trình biểu trưng của thành phố. Ngoài khách nội địa, khá nhiều nhóm khách du lịch nước ngoài tập trung tại khoảng sân trung tâm để chụp ảnh lưu niệm.

Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng là một địa điểm thu hút nhiều khách tham quan trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ. Nhiều bạn trẻ đến đây để dạo quanh dạo các gian hàng sách, uống cà phê sách.

Một số hình ảnh ghi nhận người dân vui chơi tại TP.HCM:

img

Phía bên trong Thảo Cầm Viên một số người dân đã mang theo thức ăn, bạt trải để dã ngoại

img

Người dân thích thú ngắm những chú chim trong Thảo Cầm Viên.

img

Người dân đổ về Thảo Cầm Viên vui chơi

img

Nhiều đoàn học sinh vừa tham quan vừa chụp ảnh với những chú cừu và những loai hoa đủ sắc màu tại Suối Tiên

img

Nhiều chương trình tiết mục đặc sắc trong khu du lịch Suối Tiên

img

Sân khấu chính được chuẩn bị cho đêm đếm ngược chào năm mới 2023

img

Du khách du lịch nước ngoài tập trung tại khoảng sân trung tâm để chụp ảnh lưu niệm

img

Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng là một địa điểm thu hút nhiều khách tham quan trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.