Quân sự

Người lính chuyển giới đầu tiên trong quân đội Hàn Quốc chết tại nhà riêng

04/03/2021, 18:49
image

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Byun Hui-Su.

img

Byun Hui-Su - ảnh tư liệu.

Theo hãng tin Reuters, quân nhân chuyển giới đầu tiên của quân đội Hàn Quốc, người bị buộc xuất ngũ năm ngoái vì phẫu thuật chuyển đổi giới tính, được tìm thấy chết tại nhà riêng vào hôm 3/3 vừa qua.

Byun Hui-Su, 23 tuổi, từng là một trung sĩ trước khi bị buộc xuất ngũ sau khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính ở Thái Lan trong kỳ nghỉ, được nhân viên cấp cứu phát hiện tử vong tại nhà riêng ở Cheongju, phía nam thủ đô Seoul.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Byun Hui-Su.

Trung tâm tư vấn địa phương nơi Buyn đăng ký thông báo với nhân viên cấp cứu rằng họ bị mất liên lạc với Byun Hui-Su kể từ ngày 28/2.

Cảnh sát thành phố Cheongju đã xác nhận rằng, thi thể Byun Hui-Su được tìm thấy tại nhà của cô Byun Hui-Su hôm thứ Tư thuộc về cựu quân nhân.

Video tư liệu về nữ quân nhân Byun Hui-Su:

Chính quyền địa phương này cho biết cô Byun Hui-Su đã qua đời cách đây vài ngày.

Byun Hui-Su, nhập ngũ vào năm 2019 với tư cách là một nam giới, nhưng sau đó đã trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính khi đi nghỉ ở Thái Lan.

Theo Byun Hui-Su, cô không có kế hoạch phẫu thuật chuyển đổi giới tính, nhưng các bác sĩ tại bệnh viện quân đội khuyên cô làm như vậy khi Byun Hui-Su nhập viện vì các vấn đề về tâm lý do tìm kiếm bản dạng giới.

Sau khi chuyển đổi giới tính, Byun Hui-Su hy vọng sẽ tiếp tục phục vụ cùng các nữ quân nhân. Quân đội coi quyết định phẫu thuật của người lính là biểu hiện của vấn đề tâm thần và nói thêm rằng hiện tại không có quy định nào về việc phục vụ trong quân ngũ của người chuyển giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.