Showbiz

Người mẫu trẻ nghi bị nhà chồng sát hại: Bác sĩ pháp y tiết lộ chi tiết sốc

27/02/2023, 15:36

Cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực làm sáng tỏ vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man, gây rúng động dư luận.

Nghi phạm thứ 5 lộ diện

HK01 ngày 27/2 đưa tin, cảnh sát Hong Kong bắt thêm một phụ nữ (47 tuổi) có liên đới đến vụ án bắt cóc, giết người, phân xác người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng).

img

Người phụ nữ được cho là nhân tình của ông Kwong Kau bị bắt

Người này được cho là nhân tình của ông Kwong Kau - bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Sau khi vụ án xảy ra, người phụ nữ đã thuê một căn hộ chứa chấp nhân tình.

Do đó, người phụ nữ này bị cáo buộc tiếp tay cho tội phạm, tình nghi liên quan đến vụ án mạng và đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Như vậy, 5 người đã bị bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án chấn động. Cảnh sát tin rằng, họ đã có đủ nghi phạm liên quan tới vụ giết người đau lòng.

Sáng 27/2, 4 nghi phạm gồm: Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế, đồng thời là anh trai chồng cũ của nạn nhân), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Kwong Kau (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ của nạn nhân) và Jenny Li Sui-heung (63 tuổi, nữ, nghỉ hưu, mẹ chồng cũ của nạn nhân) - đã xuất hiện tại tòa án thành phố Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc).

Theo HK01, tại phiên xét xử, gia đình nghi phạm không mời luật sư biện hộ và không cần trả lời câu hỏi. Công tố xin hoãn đến ngày 8/5 để cảnh sát điều tra thêm, bao gồm thu thập bằng chứng dựa trên khoa học pháp y và kiểm tra dữ liệu điện thoại.

Thẩm phán đồng ý hoãn phiên tòa đến ngày 8/5, trong thời gian đó, tất cả bị cáo phải tạm giam. Bà Li Sui-heung - mẹ chồng cũ của nạn nhân nộp đơn xin tại ngoại nhưng bị từ chối.

img

4 người trong gia đình chồng cũ của người mẫu Thiên Phượng có quá khứ "bất hảo"

HK01 cho biết thêm, gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng sống nhờ vào sự giúp đỡ của cô suốt 10 năm qua. Cả gia đình đều từng vướng bê bối.

Cụ thể, cha chồng vốn là cảnh sát nhưng vướng nghi án hiếp dâm nên đã bị cho nghỉ hưu sớm (năm 2005).

Chồng cũ từng bị truy tố vì lừa tiền 4 người đồng tính, nợ 5 triệu HKD, bị bắt giữ sau đó bỏ trốn. Nữ người mẫu phải trả nợ thay chồng. Anh trai chồng cũ bị ngân hàng kiện vì thiếu nợ, mẹ chồng cũng bị tòa ban lệnh phá sản.

Không những chu cấp đầy đủ cho gia đình chồng cũ, Thái Thiên Phượng còn nhận anh trai chồng cũ làm lái xe cho mình nhằm tạo công việc cho anh.

Thông báo kết quả giám định pháp y

Trả lời HK01 về thông tin mới từ cơ quan điều tra, Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long cho biết, theo kết quả giám định pháp y mới nhất, Thiên Phượng tử vong vì vết thương chí mạng bị đánh bằng vật cứng ở đầu.

img

Hơn 100 cảnh sát vào cuộc để tìm thi thể Thái Thiên Phượng

Ngoài hộp sọ được lấy ra từ nồi súp lớn, cảnh sát còn tìm thấy lượng lớn xương, tóc và mô người trong một chiếc chậu nhỏ thu giữ ở hiện trường sát hại người mẫu xấu số.

Đội tìm kiếm cũng cho biết phần thi thể còn sót lại rất khó tìm kiếm vì đã bị hung thủ nấu chín và vứt bỏ rải rác ở nhiều nơi có địa hình phức tạp.

Hiện giới chức tiếp tục tìm kiếm mảnh thi thể còn thiếu của nạn nhân gồm phần thân và tay. Trong đêm 26/2, cảnh sát tiến hành phong tỏa hiện trường, mở hố ga ngôi nhà phát hiện thi thể nạn nhân để tìm kiếm hài cốt.

Bác sĩ pháp y nổi tiếng Cao Đại Thành cho rằng, lý do kẻ sát nhân nấu chín một số bộ phận thi thể để gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình xét nghiệm DNA. Chúng phi tang phần đầu và tứ chi nhằm tăng độ khó nhận dạng và lấy dấu vân tay.

img

Trước khi bị sát hại, Thái Thiên Phượng hoạt động tích cực ở lĩnh vực thời trang, thường xuất hiện ở các sự kiện, show diễn thời trang lớn

Theo điều tra, nữ người mẫu bị tấn công khi lên ô tô 7 chỗ do anh trai chồng cũ điều khiển vào chiều 21/2. Khi tới căn hộ ở làng Long Vĩ do bố chồng cũ thuê từ trước, Thái Thiên Phượng đã bất tỉnh.

Sau khi người thân trình báo cô mất tích, cảnh sát tìm thấy một phần thi thể trong căn hộ vào ngày 24/2. Thời điểm tử vong chính xác chưa được xác định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.