Bóng đá

Người phụ nữ quyền lực ra tay, U23 Thái Lan vẫn thiệt quân tại SEA Games

17/04/2022, 06:30

10 cầu thủ của hai CLB Buriram United và Choburi không được phép hội quân cùng đội U23 Thái Lan để đá SEA Games 31.

Mới đây, U23 Thái Lan đã công bố danh sách 50 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới.

img

U23 Thái Lan gặp khó khăn về lực lượng tại SEA Games 31

Nhưng trong số này có đến 10 cái tên sẽ không hội quân cùng “voi chiến” vì không được sự đồng ý của CLB chủ quản.

Cụ thể, những cầu thủ này gồm: Airfan Doloh, Nopphon Lakhonphon, Suphanat Mueanta của CLB Buriram United và 7 người của Choburi là Kritsada Kaman, Songchai Thongcham, Chatmongkol Rueangthanarot, Jakkapong Sanmahung, Rachata Moraksa, Bukkoree Lemdee, Chitsanupong Choti.

Đây đều là những cầu thủ được đánh giá rất cao và tiềm năng sẽ trở thành trụ cột của U23 Thái Lan tại SEA Games 31.

Bên cạnh đó, HLV Mano Polking sẽ không có được sự phục vụ của 4 cầu thủ trên 23 tuổi là Sarach Yooyen, Worachit Kanitsribampen, Phithiwatt Sukchitthamkul (bận đá AFC Champions League) và Philip Roller (chấn thương).

Hôm 11/4, trong cuộc họp khẩn của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), nữ trưởng đoàn Nuanphan Lamsam đã kêu gọi các đội bóng nhả người để giúp đội U23 có lực lượng tốt nhất.

Bà Lamsam nói: “Chúng tôi muốn cải thiện thành tích của bóng đá Thái Lan. Lúc này, FAT và tất cả các CLB phải hỗ trợ nhau để giải quyết vấn đề. Trách nhiệm tìm kiếm cầu thủ tốt cho đội tuyển U23 Thái Lan không chỉ của riêng HLV”.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại thì có vẻ như lời kêu gọi từ người đàn bà quyền lực nhất bóng bóng đá Thái Lan đã không thể phát huy hiệu quả.

Trước đó, FAT quyết định thay đổi lịch thi đấu của các giải trong nước nhằm tạo điều kiện tốt nhất để CLB nhả người cho đội U23 dự SEA Games.

Theo đó, vòng đấu cuối cùng của giải Thai League sẽ được đẩy từ ngày 7/5 lên 4/5. Trong khi đó, các trận bán kết và chung kết cúp Liên đoàn Thái Lan dự kiến diễn ra vào các ngày 11/5 và 15/5 sẽ được dời tới ngày 25/5 và 29/5.

Tuy nhiên, cả CLB Buriram United và Choburi đều không muốn nhả người bởi họ vẫn đang chạy đua để giành vé tham dự AFC Champions League cùng chức vô địch cúp Liên đoàn Thái Lan.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B với Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Ngày 7/5, thầy trò HLV Polking sẽ đá trận ra quân với U23 Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.