Vận tải

Người vận chuyển hàng hóa vào Bạc Liêu có nhu cầu sẽ test nhanh tại chốt

28/06/2021, 13:28

Người lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa vào Bạc Liêu có nhu cầu sẽ được xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh ngay tại chốt.

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Ngày 28/6, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản điều chỉnh một số nội dung về việc quản lý người và phương tiện vận tải hàng hóa vào tỉnh để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với trường hợp không có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm hết hiệu lực và người lái xe, người bốc, xếp, dỡ hàng hóa có nhu cầu sẽ “tiến hành xét nghiệm bằng test nhanh tại khu vực chốt”.

Đối với trường hợp là đối tượng phải có giấy xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày (72 giờ) do các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép, nếu không có giấy xét nghiệm sẽ “tiến hành xét nghiệm bằng test nhanh tại khu vực chốt”.

Việc xét nghiệm bằng test nhanh đối với 2 trường hợp nêu trên sẽ do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu thực hiện (có thu phí 238.000 đồng/mẫu), thay vì theo văn bản số 2180 ngày 7/6/2021 của UBND tỉnh Bạc Liêu quy định trước đó: “tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại khu vực chốt, với mức phí 800.000 đồng/mẫu.

Đồng thời, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì người lái xe, người bốc, xếp, dỡ hàng hóa mới được vào địa bàn tỉnh.

img

Tài xế khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Gia Minh

Trước đó, UBND tỉnh Bạc Liêu đã cho phép hoạt động trở lại đối với các loại hình: Chợ đêm; các hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong tỉnh (không cho phép tổ chức các hoạt động có người ngoài tỉnh tham gia).

Đối với lĩnh vực giáo dục (các hoạt động trong nhà trường, các cơ sở giáo dục theo kế hoạch; các trường, lớp, nhóm tư thục được cấp phép; các hoạt động giáo dục và đào tạo khác theo quy định).

Đối với lĩnh vực vận tải, cho phép hoạt động bình thường trở lại đối với các loại hình vận tải hành khách, vận tải hàng hóa nội tỉnh (cả đường bộ và đường thủy).

Riêng, đối với các hoạt động vận tải liên tỉnh tiếp tục thực hiện theo các biện pháp hạn chế và kiểm soát hiện đang áp dụng.

Để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bạc Liêu cũng đã cho lập chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với các tỉnh gồm: 15 chốt chính (5 chốt đường bộ, 10 chốt đường thủy) và 57 chốt phụ, để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới (kể từ ngày ghi nhận ca dương tính đầu tiên ngoài cộng đồng (28/5) ở huyện Hòa Bình). Tình hình phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh này đang được kiểm soát tốt, các chốt kiểm soát vẫn tăng cường hoạt động 24/24h để kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.