Xã hội

Nguyên nhân khiến trần nhà bệnh viện nghìn tỷ bị đổ sập

07/10/2020, 15:57

Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo tạm ngừng thi công công trình vừa xảy ra sự cố tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

img
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Ngày 7/10, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, sau sự cố sập một phần trần chống nắng tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Sở Y tế đã chỉ đạo tạm thời ngừng thi công phần chống tạt nước.

Ông Nay Phi La chỉ đạo: “Sở Y tế yêu cầu thi công phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho y, bác sĩ, bệnh nhân cũng như công nhân thực hiện công trình”.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã nhanh chóng khắc phục và dọn dẹp hiện trường. Nguyên nhân xảy ra sự cố là do quá trình kéo vật liệu lên để thi công trần chống tạt thì vật liệu bị rơi xuống khiến một phần trần chống nắng của bệnh viện bị sập xuống. Sở Y tế đã yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn, phải có lưới giăng bên dưới vì quá trình thi công có người đi lại ở dưới rất nguy hiểm.

Được biết, hệ thống trần chống nắng và chống tạt tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên do Sở Y tế làm chủ đầu tư, có tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/12.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 11h00 ngày 6/10, tại sảnh “tiếp đón bệnh nhân Bảo hiểm Y tế", một mảng trần thạch cao lớn bất ngờ bị sập khiến nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân “thót tim”. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.