Pháp đình

Nguyên nữ Phó trưởng phòng ở Bạc Liêu tham ô tiền tỷ lĩnh án chung thân

16/11/2021, 18:40

Lợi dụng việc quản lý lỏng lẻo của đơn vị, bị cáo đã lập khống, sửa chữa chứng từ trên sổ sách và phần mềm kế toán… chiếm đoạt trên 6,5 tỷ đồng.

Ngày 16/11, TAND tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bạch Thu Loan (SN 1971, ngụ, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), nguyên thủ quỹ, Phó trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính - Tài vụ Ban Quản lý dự án (QLDA) xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu (nay là Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu, gọi tắt là Ban QLDA) về tội “Tham ô tài sản”.

img

Bị cáo Bạch Thu Loan tại phiên tòa. Ảnh: T.K

Cáo trạng xác định, trong khoảng thời gian từ năm 2006 - 2012, bị cáo Loan là với cương vị là thủ quỹ của Ban QLDA lợi dụng việc quản lý lỏng lẽo của đơn vị đã thực hiện hành vi lập khống, sửa chữa chứng từ trên sổ sách và phần mềm kế toán.

Bị cáo Loan không nhập sổ theo dõi quỹ tiền mặt; không nộp tiền hoàn tạm ứng và tiền quỹ; chiếm đoạt tổng số tiền trên 6,5 tỷ đồng.

Đồng thời, bị cáo Loan bị truy tố vì với hành vi rút tiền từ Kho bạc Nhà nước tỉnh Bạc Liêu, nhưng không nhập trên sổ theo dõi quỹ tiền mặt; chiếm đoạt tiền hoàn tạm ứng đối với Dự án khu Tái định cư hai bên đường 16 và Dự án Tái định cư khu Văn hóa thanh thiếu niên Phùng Ngọc Liêm; lập phiếu chi khống trên sổ sách kế toán; không nhập quỹ số tiền trên 64 triệu đồng thu của 1 hộ dân.

Tại phiên tòa, từ các chứng cứ có được và lời khai của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bạch Thu Loan tù chung thân về tội "Tham ô tài sản".

img

Số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Bạc Liêu đột ngột tăng cao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.