Văn hóa - Giải Trí

Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng "Mùa hè yêu thương" cho thiếu nhi dịp 1/6

26/05/2023, 09:27

Hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2023, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ cho ra mắt nhiều vở diễn đặc sắc trong dự án "Mùa hè yêu thương".

Như thông lệ hằng năm, Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục triển khai dự án “Mùa Hè yêu thương”. Đây là chuỗi các trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ, sôi động không chỉ dành cho các khán giả nhỏ tuổi mà còn thu hút sự đồng hành của các bậc phụ huynh đến với sân khấu.

Dự án nhằm góp phần thúc đẩy sự gắn kết, yêu thương trong gia đình và xã hội.

img

Dự án "Mùa hè yêu thương" 2023 với nhiều chương trình hấp dẫn

Dự án “Mùa hè yêu thương 2023” gồm hai vở diễn: “Giấc mơ của Bờm” và “Chú mèo dạy hải âu bay”.

NSƯT Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết: "Hai vở này dành cho phân khúc trẻ khoảng 10 tuổi. Một bên là 1 câu chuyện dân gian, một tác phẩm của nước ngoài nổi tiếng. “Chú mèo dạy hải âu bay” là câu chuyện ý nghĩa mà chúng tôi phải mua bản quyền của nước ngoài, cũng có thể đến với khán giả trong dịp hè này".

img

Vở nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” mượn chuyện dân gian "Thằng Bờm"

Vở nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” của tác giả Thiên Ân, đạo diễn NSƯT Ánh Tuyết, đã mượn tích câu chuyện dân gian “Thằng Bờm”, để kể về cậu bé Bờm mồ côi cha mẹ, nghèo khó nhưng ham học, bị lão Phú ông mưu mô lợi dụng hà hiếp.

Với tấm lòng thiện lương cùng sự giúp đỡ của những người bạn tốt, Bờm đã khiến lão Phú ông phải nhận một bài học đích đáng bởi lòng tham và sự nham hiểm của mình.

NSƯT Lê Ánh Tuyết - Phụ trách đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ nói: "Đây là 1 chuỗi gồm nhiều tiết mục ca nhạc kịch, xuyên suốt theo đó là một mạch kịch về câu chuyện của Bờm.

Chúng tôi mượn cái câu chuyện của Bờm để chuyển thể thành 1 kịch bản sân khấu. Chúng tôi muốn đưa câu chuyện dân gian này lên sân khấu với thể loại nhạc kịch, với câu chuyện được kể bằng âm nhạc, đến gần hơn với các em nhỏ".

img

Vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay” được chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng dành cho thiếu nhi

Vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay” của nhà văn người Chile Luis Sepulveda được biên kịch Nguyễn Công Đức chuyển soạn, đạo diễn Đào Duy Anh dàn dựng nhằm mang tới cho khán giả cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu bước ra từ trang sách, lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu một cách sinh động và gần gũi.

Đạo diễn Đào Duy Anh - Phó Trưởng đoàn Đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ tiết lộ: "Nhà hát luôn đặt tiêu chí sáng tác những tác phẩm dành cho thiếu nhi. Câu chuyện này nói về loài mèo, chim hải âu, nhưng đó là câu chuyện giữa con người với con người. Câu chuyện của những con mèo, hải âu là một sự ẩn dụ".

Bên cạnh các vở diễn sắp ra mắt, dự án “Mùa hè yêu thương" 2023 cũng có kế hoạch tiếp tục giới thiệu tới các em nhỏ những vở diễn đặc sắc đã được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng trong thời gian gần đây như “Con chim xanh”, “Cuộc chiến Virus”, “Bầy chim thiên nga”, “Rồi tôi sẽ lớn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.