Quân sự

Nhà phân tích Nga tin chắc tài liệu mật của Anh rơi ở bến xe bus là giả mạo

29/06/2021, 08:54

Một chuyên gia Nga nói ai và tại sao lại xuất hiện các tài liệu về hành động khiêu khích của tàu khu trục Defender.

Tin tức về việc tình cờ phát hiện ra hồ sơ bí mật của Bộ Quốc phòng Anh về vụ khiêu khích tàu khu trục Defender tại bến xe bus là giả. Tuy nhiên, câu chuyện này được tạo ra để làm gì thì còn gây nhiều tranh cãi.

Nhà phân tích quân sự Konstantin Sivkov cho biết những tài liệu như vậy không thể bị thất lạc và sau đó xuất hiện ở đâu đó trên đường phố, vì chúng được coi là bí mật đặc biệt.

Chuyên gia phân tích quân sự Konstantin Sivkov cho biết suy nghĩ của ông về vụ việc này trong cuộc trò chuyện với hãng thông tấn liên bang Nga (FAN).

img

Nhà phân tích quân sự Konstantin Sivkov.

“Có lẽ điều này được tổ chức bởi một người tuân theo quan điểm chống chính phủ ở Anh và tìm cách làm mất uy tín các hành động của giới lãnh đạo ở London” - chuyên gia Nga gợi ý.

Một phiên bản khác có thể là người qua đường ẩn danh này, người được cho là đã phát hiện ra hồ sơ bí mật của Bộ Quốc phòng Anh, sẽ sớm khai ra như vậy để sử dụng câu chuyện này để PR (đánh bóng) bản thân.

Cũng có thể người Anh, trên cơ sở giả mạo như vậy, sẽ tuyên bố một điệp viên Nga bị cáo buộc đã đánh cắp các tài liệu này để làm mất uy tín của London.

Trong mọi trường hợp, bất kể lựa chọn nào sẽ gần với sự thật hơn, người Anh vẫn sẽ hối hận về hành động khiêu khích hấp tấp của mình gần Crimea, Sivkov kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.