Văn hóa - Giải Trí

Nhà thơ nhận định: Qatar không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2022

21/11/2022, 10:51

Đây là lời nhận định của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sau trận thua cay đắng của Qatar với Ecuador (tỷ số 0-2) trong trận World Cup tối 20/11.

Trong trận khai mạc tối 20/11, Qatar thua Ecuador 0-2. Cả hai bàn đều được ghi trong hiệp một bởi tiền đạo Enner Valencia, từ quả phạt đền phút 16 và cú đánh đầu lái bóng về góc xa phút 31.

Với kết quả này, đại diện Nam Mỹ vươn lên dẫn đầu bảng A. Còn Qatar trở thành chủ nhà đầu tiên thua trận ra quân một kỳ World Cup.

img

Tiền đạo Enner Valencia đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Ecuador. Ảnh: Reuters

Chia sẻ về cảm xúc sau trận đấu, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam thừa nhận, khi xem trận đấu, ông thầm cầu cho tuyển Qatar có được tỷ số hoà với Ecuador, giống như một món quà dành cho nước chủ nhà đã làm tất cả những gì có thể cho World Cup 2022.

Nhưng hiện thực thi đấu trên sân ông khẳng định, rõ ràng tuyển Qatar chưa phải là đội bóng đủ sức tham gia sân đấu lớn này.

"Tôi nghĩ, Qatar tìm mọi cách để trở thành nước tổ chức World Cup không phải mục đích duy nhất là phát triển bóng đá mà để quảng bá hình ảnh đất nước và thiết lập các quan hệ mang tính kinh tế và chính trị.

Họ có thừa nguồn lực vật chất nhưng bề dày của bóng đá Qatar lại chưa đủ để đồng hành cùng sức mạnh tài chính của đất nước họ", Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận định.

img

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

Trận thua của Qatar khiến ông nhớ đến cuộc chạm trán cách đây 4 năm, tại Thường Châu (Trung Quốc). Thời điểm đó, tuyển U23 Qatar đã bị U23 Việt Nam hạ gục một cách vô cùng ấn tượng. Đáng nói lúc này, hầu như các cầu thủ được hy vọng nhất của tuyển Qatar đều có mặt ở trận đấu này.

Chính vì vậy, ông Nguyễn Quang Thiều cho rằng, dù đầu tư ở mức độ tốt nhất và đào tạo tài tình nhất, thời gian 4 năm cũng chưa đủ cho Qatar bước vào World Cup một cách vững vàng.

Ngay trong khu vực châu Á, bóng đá Qatar chưa phải là một ông lớn. Ông nói rằng, nếu không phải nước đăng cai thì tuyển Qatar khó lòng tranh vé trực tiếp tham dự World Cup.

"Tôi mang cảm giác tuyển Qatar giống như đứa trẻ đẻ non (hoặc đẻ ép). Vì thế, nó chưa đủ sức để đương đầu với "bão gió". Nó phải được chăm sóc và nuôi dưỡng kỹ lưỡng thêm một thời gian nữa.

Qatar chắc chắn không thể vượt qua được vòng bảng. Nhưng tôi không hề muốn Qatar thua trong trận mở màn", Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.