Vận tải

Nhà xe Hùng Cường lên tiếng về việc lập bến cóc, rước khách dọc đường

15/02/2023, 19:05

Lãnh đạo công ty Hùng Cường cho rằng “mẫu giấy” dùng để lên xe ở bến xe buýt không phải là vé.

Chiều 15/2, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Thiệu Thanh Quang, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cường, khẳng định không có chuyện bán vé cho hành khách tại bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu - điểm cuối xe buýt (số 36 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Trước đó, Báo Giao thông phản ánh về việc nhà xe Hùng Cường bán vé, lên xuống hành khách tại điểm đầu - điểm cuối xe buýt Cần Thơ.

img

Lãnh đạo xe Hùng Cường cho biết có nhận một số hành khách "thuận đường".

Theo ông Quang, quầy vé của nhà xe được đặt tại bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ và nhà xe ký lệnh vận chuyển tại đây.

Còn ở số 36 Nguyễn Văn Linh, đơn vị có thuê một khu vực để lên xuống hàng hóa, không bán vé. Tuy nhiên, có một số hành khách “thuận đường” nên nhà xe nhận khách về An Giang.

Trao đổi trong chiều 15/2, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ một lần nữa cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở đến kiểm tra lại, kết quả đúng sai như thế nào, sau buổi kiểm tra sẽ có thông tin và hướng xử lý.

Khi PV cho biết đã liên hệ đặt vé, được hướng dẫn vào bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu - điểm cuối xe buýt (điểm đầu - điểm cuối xe buýt), trên vé có mộc thể hiện bán tại “36 Nguyễn Văn Linh, TP Cần Thơ”. Trả lời về vấn đề này, ông Quang cho rằng đây không phải là “vé”.

“Thường là mình bán vé ở bên bến xe khách trung tâm (quận Cái Răng - PV), còn ở đây (số 36 Nguyễn Văn Linh - PV) có khi có 1, 2 vé.

Đó không phải là vé mà là số ghế để lên xe, có ghi địa điểm trên đó. Đây là nhân viên tự ghi để phân biệt giữa khách bên này và khách bên kia, chứ chỗ đó là không bán vé gì hết. Ghi là ghi số ghế để báo về điều hành, phòng vé ở bến xe trung tâm để báo về cho công ty biết vậy thôi”, ông Quang giải thích thêm.

img

Ông Thiệu Thanh Quang, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cường cho rằng đây không phải là "vé".

“Ví dụ như khách đến đây, nhân viên điện báo về bến xe Trung tâm là bên đây có khách đi gấp, mình nhận, báo lại khách lên xe chứ hoàn toàn nói không thì không phải”, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cường nói thêm.

Lý giải về việc các phương tiện của đơn vị đón trả khách dọc đường, ông Quang cho hay nội quy công ty không cho phép tài xế rước khách dọc đường.

“Có tài xế trong quá trình làm việc "tiện" rước khách dọc đường để kiếm tiền "cà phê, cà pháo". Khi công ty phát hiện sẽ xử lý trừ quỹ chứ không cho phép rước khách dọc đường”, ông Quang khẳng định.

img

Vé bán cho PV ghi xe có biển số 1639, tuy nhiên xe đến rước lại mang biển số 016.16

Trước đó, như PV Báo Giao thông đã phản ánh nhiều trường hợp xe khách của nhà xe Hùng Cường chạy tuyến cố định từ TP Cần Thơ đi An Giang bán vé và lên xuống hành khách ngay tại điểm đầu - điểm cuối xe buýt.

Cụ thể, trong hai ngày 11/2 và 12/2, PV liên hệ nhà xe Hùng Cường để đặt vé đi TP Châu Đốc (tỉnh An Giang). Sau khi nghe người gọi cho biết: “Nhà gần bến xe 91B”, phía tổng đài viên của nhà xe đã yêu cầu vào điểm đầu - điểm cuối xe buýt đọc số điện thoại và lấy vé.

Theo lời hướng dẫn, PV vào bến, đến khu vực nhà xe Hùng Cường để mua vé. Trên các vé thể hiện số ghế, số tiền vé, biển số xe và giờ khởi hành và địa chỉ là ở “Số 36 Nguyễn Văn Linh, TP.Cần Thơ”.

Đáng chú ý, ngày 12/2, thông tin trên vé mà nhà xe Hùng Cường bán cho PV thể hiện xe chở có biển số 1639. Tuy nhiên, thực tế, xe đến đón khách lại là xe ô tô 6 chỗ có biển số 67B-016.16.

Trong quá trình tìm hiểu thực tế, PV còn ghi nhận tình trạng phương tiện của nhà xe này ngang nhiên dừng đỗ dọc đường để rước khách, thậm chí rước ngay cả khu vực chợ có đông đúc xe qua lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.