Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/9: Gặp khó ở vùng cản 1.286 điểm

07/09/2022, 00:06

Chỉ số VN-Index có thể sẽ còn đi ngang trong vùng giá 1.260 – 1.285 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp...

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 7/9.

img

Thanh khoản thị trường vẫn không có nhiều sự cải thiện sau khi áp dụng T+2

Thị trường chứng khoán tích lũy quanh 1.270-1.280 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Hôm nay, VN-Index hình thành cây nến với bóng nến trên dài thứ tư liên tiếp, cho thấy lực cản tại vùng 1.285-1.290 khá lớn.

Thanh khoản thị trường cải thiện so với hôm qua, tuy rằng vẫn ở mức thấp.

VN-Index dừng chân tại ngưỡng 1.277 điểm, gần như không thay đổi so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Trong những phiên tới, nếu không có yếu tố dòng tiền thì chỉ số có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.270-1.280 điểm.

Thị trường chứng khoán được neo giữ đi ngang

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Trạng thái giao dịch phiên hôm nay không có nhiều khác biệt với các phiên gần đây.

Chỉ số được neo giữ đi ngang bởi một số cổ phiếu vốn hóa lớn và có nhiều cú trồi sụt nhẹ trong phiên còn trong nội tại thị trường số cổ phiếu giảm vẫn chiếm đa số.

Hiện tại, sau khi thay đổi chu kỳ thanh toán sang T+2 thanh khoản thị trường vẫn không có nhiều sự cải thiện như kỳ vọng.

Điều này theo góc nhìn của chúng tôi đến từ các hoạt động giao dịch ngắn hạn chủ yếu không mang lại lợi nhuận trong tuần qua và vòng quay của dòng tiền đầu cơ chậm lại.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiên nhẫn chờ đợi thêm.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bất động sản; Ngân hàng.

img

Vòng quay của dòng tiền đầu cơ chậm lại. Ảnh minh hoạ

Gặp khó ở vùng cản 1.286 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường tiếp tục trong xu hướng đi ngang khi dòng tiền có sự phân hóa, lần lượt các nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình thu hút được dòng tiền như: Hóa chất, Thép,… được nghỉ ngơi và thay thế bằng nhóm cổ phiếu Điện.

Diễn biến thị trường có dấu hiệu tích cực hơn khi có sự tham gia của nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản,… các nhóm cổ phiếu này có mức tăng không nhiều nhưng có tác dụng nâng đỡ chỉ số như trong phiên hôm nay.

Trong bối cảnh như vậy, nhà đầu tư có thể bỏ qua tác động từ chỉ số, quan tâm đến cổ phiếu nhiều hơn.

Việc chỉ số VN-Index đang gặp khó ở vùng cản 1.286 điểm không phản ánh được diễn biến tích cực ở các nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình hiện nay.

Với sự luân chuyển của dòng tiền trong thời gian rất ngắn ở các nhóm cổ phiếu trong các phiên gần đây, nhà đầu tư không nên mua đuổi, nên quan sát diễn biến hồi phục của các nhóm cổ phiếu đã thu hút được dòng tiền trong thời gian vừa qua, trong đó nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản vẫn có lợi thế.

Vẫn tăng trong ngắn hạn

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ còn đi ngang trong vùng giá 1.260 – 1.285 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến hiện tại, điểm tích cực là mức giảm của chỉ báo tâm lý không quá lớn cho nên các nhà đầu tư không còn tỏ ra quá bi quan với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới vào giai đoạn này và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục.

Điện số kỹ thuật suy giảm

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

VN-Index tiếp tục đi ngang và giữ nguyên 1.277 điểm. Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 14.560 tỷ đồng, HNX: 1.376 tỷ đồng, UPCOM: 597 tỷ đồng

Tiếc tục là phiên giao dịch giằng co tuy nhiên thanh khoản đã cải thiện hơn so với 3 phiên trước đó.

Nếu hôm qua, nhóm Thép là tâm điểm thì hôm nay điểm sáng thuộc về nhóm cổ phiếu Điện và Xây dựng khi 2 nhóm này tăng mạnh nhất thị trường với: POW, GEG,PC1 tăng khá từ 1%–3% hay FCN, HBC, VCG, DPG tăng gần 3%, HHV và LCG xanh nhẹ 1,3%.

Phiên giao dịch đi ngang, tuy nhiên điểm số kỹ thuật bị suy giảm. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức -4, thể hiện trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,7x.

img

Kết quả xổ số Vietlott 6/9: Ai may mắn trúng hơn 72 tỷ đồng?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.