Pháp đình

Nhân viên ngân hàng lừa 6 tỷ đồng nhận 12 năm tù

25/05/2023, 14:36

Bằng cách đưa những thông tin gian dối, 1 nhân viên ngân hàng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Ngày 25/5, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Lê Duy Ân (34 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thạnh C, xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Nguyễn Lê Duy Ân nhận 12 năm tù vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Theo cáo trạng, năm 2017, Ân là nhân viên 1 ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Vĩnh Long. Thời gian làm việc tại đây, Ân thường xuyên vay tiền của nhiều người để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng cho một số khách hàng quen biết.

Không những thế, Ân còn đưa thông tin gian dối nhằm vay tiền của nhiều người để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, bị cáo Ân đã chiếm đoạt của ông L.V.V. (ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) 800 triệu đồng, chiếm đoạt của bà T.T.T.T. (ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) số tiền 3 tỷ đồng, chiếm đoạt của ông T.M.T.. (ngụ TP Vĩnh Long) số tiền 2 tỷ 480 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt số tiền này, Ân bỏ trốn và bị tạm giữ từ ngày 15/12/2022.

Trong phiên xử, Ân khai quen biết những người trên từ quá trình thẩm định vay vốn và kết thân. Tin tưởng, những người này đã cho Ân vay tiền nhiều lần.

Tại tòa, Ân thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và đồng ý trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại. Các bị hại cũng yêu cầu HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Ân.

Sau khi xem xét các tình tiết HĐXX tuyên phạt Ân 12 năm tù giam, buộc trả lại cho các bị hại với số tiền đã chiếm đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.