Bóng đá

Nhìn Messi Thái, chạnh lòng cho Công Phượng, Văn Hậu

04/08/2020, 06:42

Trong khi các cầu thủ Việt Nam đa phần không tìm được chỗ đứng ở các CLB nước ngoài thì Chanathip tiếp tục màn trình diễn ấn tượng tại Nhật Bản.

img
Chanathip Songkrasin đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo Consadole Saporro

Vòng đấu thứ 8 J-League 2020 cuối tuần qua, tiếp tục chứng kiến tiền vệ được mệnh danh là "Messi Thái" - Chanathip Songkrasin tạo ra dấu ấn lớn trong cuộc chạm trán giữa Consadole Sapporo và Visel Kobe.

Mặc dù phải nhận thất bại 2-3 trước đối thủ nhưng cầu thủ sinh năm 1993 đã góp công lớn trong bàn thắng thứ 2 của Consadole Sapporo.

Bên cạnh đó, trận cầu này cũng chứng kiến việc Chanathip lần đầu có vinh dự được trao băng đội trưởng dù chỉ ít phút.

Ngoài ra, tiền vệ người Thái Lan còn được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Nhật Bản ở tháng 7.

Thực tế, trong những năm qua không chỉ Chanathip mà các ngôi sao bóng đá Thái Lan khác cũng tạo ra dấu ấn đậm nét ở J-League.

Có thể kể đến Theerathon Bunmathan, người đang là trụ cột tại Yokohama F Marinos.

Thậm chí, hậu vệ đội trưởng tuyển Thái Lan còn là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên vô địch J-League khi cùng Yokohama F Marinos đăng quang vào mùa giải năm ngoái.

Các cái tên còn lại gồm Kawin Thamsatchanan (Consadole Sapporo), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse) và Tawan Khotrsupho (Cerezo Osaka) cũng đang chơi bóng tại giải đấu cao nhất bóng đá Nhật Bản.

Nhìn Messi Thái và các đồng đội tỏa sáng ở nước ngoài, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn sẽ rất chạnh lòng.

Tính ra lúc này, bóng đá Việt Nam chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm là đang thi đấu ở giải đấu cao hơn V-League.

Dẫu vậy, thủ thành Việt kiều đã mất suất bắt chính tại Muangthong Utd (Thái Lan) ở thời điểm cuối tháng 3 vừa qua do gặp chấn thương.

Còn các ngôi sao khác như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và mới đây là Văn Hậu không tạo ra được bất kỳ dấu ấn nào khi xuất ngoại. Hiện tại, cả 3 cầu thủ này đều đã phải về Việt Nam.

Rõ ràng, đội tuyển quốc gia Thái Lan chưa lấy lại được vị thế số 1 Đông Nam Á nhưng không thể phủ nhận rằng họ vẫn có chất lượng cầu thủ cao nhất khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.