World Cup 2022

Nhờ một ca chấn thương, cầu thủ Barca lập kỷ lục khủng tại World Cup 2022

19/11/2022, 15:14

Barcelona chính thức vượt qua Bayern Munich về số lượng cầu thủ tham dự World Cup 2022.

Mới đây, HLV Luis Enrique cùng Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định gọi Alejandro Balde lên để thay thế hậu vệ Jose Luis Gaya sau khi cầu thủ này dính chấn thương.

img

Barcelona có đến 17 cầu thủ được dự World Cup 2022

Việc tài năng trẻ 19 tuổi được điền tên vào danh sách dự World Cup 2022 cùng “Bò tót” giúp Barcelona lập kỷ lục về số lượng cầu thủ được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo đó, ban đầu Bayern Munich là đội bóng có nhiều cầu thủ được tham dự một kỳ World Cup nhất với 17 cái tên.

Tuy nhiên, tiền đạo Sadio Mane dính chấn thương và không kịp bình phục nên đã bị tuyển Senegal gạch tên sau đó.

Chính vì vậy, lúc này đội bóng nước Đức chỉ còn 16 cầu thủ góp mặt tại World Cup 2022, trong khi con số này của Barca là 17.

Nhóm cầu thủ này bao gồm: Ter Stegen (Đức), Araujo (Uruguay), Christensen (Đan Mạch), Kounde, Dembele (Pháp) Jordi Alba, Eric Garcia, Balde, Busquets, Pedri, Gavi, Ferran Torres, Ansu Fati (Tây Ban Nha), Frenkie de Jong, Depay (Hà Lan), Lewandowski (Ba Lan) và Raphinha (Brazil).

Đáng nói, hầu hết số cầu thủ của Barcelona dự World Cup 2022 đều là những trụ cột của các đội tuyển.

Dù vậy, việc có quá nhiều cầu thủ tham dự World Cup cũng mang đến cho đội chủ sân Nou Camp nhiều vấn đề.

Nguyên nhân là khi lên tuyển các cầu thủ sẽ phải thi đấu với cường độ cao, lịch thi đấu dày đặc và khó tránh khỏi những chấn thương.

Đây sẽ là cơn đau đầu không hề nhẹ của HLV Xavi bởi sau World Cup 2022, Barcelona vẫn sẽ phải chinh chiến ở nhiều giải đấu khác nhau như La Liga hay Europa League.

Thông tin liên quan, hiện nhóm cầu thủ không dự World Cup 2022 của Barcelona sẽ được nghỉ ngơi đến ngày 5/12, trước khi quay trở lại tập luyện bình thường.

Trận đấu đầu tiên của đội bóng xứ Catalan sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình là cuộc đọ sức với Espanyol vào ngày 31/12 tại sân Nou Camp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.