Văn hóa - Giải Trí

NSND Kim Cương khóc nghẹn khi tiễn biệt giai nhân Thẩm Thúy Hằng

12/09/2022, 09:32

Sáng 12/9, NSND Kim Cương tới tiễn đưa minh tinh Thẩm Thúy Hằng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng 12/9, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP HCM), gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã tới tiễn đưa NSƯT Thẩm Thúy Hằng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Linh cữu nữ minh tinh được đưa về nghĩa trang Phúc An Viên (Thủ Đức) để hỏa táng. Toàn bộ tiền phúng điếu được dùng làm thiện nguyện theo di nguyện của bà.

img

15 khung ảnh về thời xuân sắc của minh tinh được trưng bày dọc lối vào nhà tang lễ, gợi nhớ về thời hoàng kim của Thẩm Thúy Hằng

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội điện ảnh TP HCM - đại diện đọc điếu văn, tổng kết hơn 60 năm theo nghề của Thẩm Thúy Hằng.

Bà Thúy phát biểu thêm: "Ít người biết sau khi từ giã điện ảnh, sân khấu, bà còn tiếp tục âm thầm viết kịch bản, nhiều kịch bản được dựng thành phim. Bà ứng tác thơ văn rất nhanh, học kịch bản, diễn xuất rất nhanh... Bà mất đi là sự mất mát lớn của gia đình.

Dù từ giã phim trường đã lâu, Thẩm Thúy Hằng vẫn sống mãi trong lòng nghệ sĩ lẫn người dân. Bà luôn là người đẹp. Gia đình kể lại bà ra đi cũng rất đẹp, lặng lẽ với nụ cười trên môi".

img

img

Gia đình, đồng nghiệp cố nghệ sĩ trong lễ truy điệu

Trong thời khắc cuối, gia đình, bạn bè cũng không giấu được sự xúc động. Anh Nguyễn Xuân Ái Quốc - con thứ ba của nghệ sĩ thay gia đình nói lời cảm tạ: "Tôi tin rằng mẹ rất hãnh diện khi được mọi người tiễn đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng. Mẹ chắc chắn đã có nhiều kỷ niệm vô giá trong nghệ thuật".

NSND Kim Cương có mặt từ sớm đến tiễn biệt Thẩm Thúy Hằng. Là người bạn cùng thời, trải qua nhiều kỷ niệm làm nghề với nhau, nghệ sĩ Kim Cương không giấu được xúc động, bà nghẹn ngào lau nước mắt khi tiễn đưa Thẩm Thúy Hằng về nơi đất mẹ.

img

img

img

NSND Kim Cương khóc nghẹn khi tiễn đưa Thẩm Thúy Hằng

Thẩm Thúy Hằng qua đời tối 6/9 tại nhà riêng ở quận 7, TP HCM. Bà tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1939 tại Hải Phòng sau đó di cư vào miền Nam.

Thẩm Thúy Hằng từng được xem là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh Việt giai đoạn cuối thập niên 1970. Bà cùng Thanh Nga, Kiều Chinh, Kim Cương được mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của Sài Gòn trước năm 1975.

img

Nhan sắc Thẩm Thúy Hằng thời trẻ

Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại các nước trong khu vực. Năm 1972 - 1974, bà liên tục được trao các giải Diễn viên xuất sắc Á châu tại Liên hoan phim Đài Bắc (Đài Loan), Ảnh hậu Á châu trong Liên hoan phim Á châu tổ chức tại Hong Kong...

Sau năm 1975, với vai diễn cuối cùng - Phồn Y trong vở Lôi Vũ trên sân khấu đoàn Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng từ giã nghệ thuật để lui về cuộc sống khép kín với gia đình. Ở tuổi xế chiều, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học và làm từ thiện.

Ảnh: Trọng Khoa, Bảo Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.