Xã hội

Nữ bác sĩ dương tính Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phong tỏa 1 khoa

09/07/2021, 08:58

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã phong tỏa tạm thời khoa Nội Tiết vì có bác sĩ dương tính với Covid-19.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra y tế người dân ở chốt kiểm soát cầu Đồng Nai.

Sáng 9/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 25 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trong số 25 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận có 9 ca liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH thức ăn thủy sản Growmax, khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn, (huyện Long Thành); 11 ca liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức,

3 ca liên quan chợ đầu mối Tân Biên, thành phố Biên Hòa và một ca là lái xe Công ty VN Nisshin Seifun, khu công nghiệp Amata (Biên Hòa).

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.500 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, phát hiện một mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện tiếp tục xét nghiệm lại đối với năm trường hợp trong mẫu gộp này thì phát hiện ca dương tính là nữ bác sĩ làm việc tại Khoa Nội tiết.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời Khoa Nội tiết, cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người thân bệnh nhân và 28 nhân viên bệnh viện có liên quan.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phong tỏa các khu vực dân cư liên quan đến các ca dương tính mới. Đồng thời, điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Trước diễn biến dich bệnh phức tạp, chiều qua (8/7), lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn và thống nhất áp dụng thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 9/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.