Đời sống

Nữ giáo viên “thổi hồn” cho trái cây và lon nước ngọt

30/01/2022, 16:54

Những lon nước, hay trái cây vô tri vô giác đã “lột xác” hoàn toàn, nhờ vào sự khéo léo của người giáo viên…

Những ngày này, nhiều người dân ở TP Cần Thơ vô cùng thích thú với các sản phẩm là trái cây ngũ quả, hay lon nước ngọt được vẽ thư pháp vô cùng độc đáo. Rất nhiều người đã tìm mua để trưng bày trong nhà những ngày Tết.

img

Người đã “thổi hồn” để tạo ra những sản phẩm độc đáo này là chị Nguyễn Thị Thu Nga, vốn là một giáo viên dạy tiếng Anh ở Trường Tiểu học Võ Trường Toản, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

img

Chị Nga chia sẻ, trong các đợt dịch Covid-19, chị không đến trường dạy học trực tiếp. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị đã tham gia khóa học thư pháp và ứng dụng vào cuộc sống, nhằm kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

img

Ban đầu, chị viết chữ trên biểu tặng cho những người quen. Thấy chữ đẹp, mọi người truyền nhau và chia sẻ trên mạng xã hội. Sau đó, nhiều người tìm đến chị, và tạo ra nguồn khách hàng ổn định.

img

“Vừa qua, nhận thấy nhu cầu làm đẹp hoa quả ngày Tết đang được ưa chuộng, vì vậy, tôi cùng với các thành viên trong gia đình lên ý tưởng và thực hiện vẽ tranh, chữ thư pháp lên hoa quả, và lon nước ngọt…”, chị Nga nói.

img

img

Đối với các lon nước ngọt, trước khi “thổi hồn”, sẽ được phun một lớp sơn trắng bạc, rồi phơi nắng.

img

img

Sau đó là công đoạn vẽ. Bằng sự tài hoa và khéo léo, chị Nga đã biến những lon nước ngọt trở nên vô cùng đẹp mắt.

img

img

Còn đối với trái cây, như dưa hấu, dừa, bưởi… gia đình chị Nga sẽ lựa mua những trái có hình dáng đẹp, chất lượng tốt. Sau đó, chị sử dụng cọ, keo, sơn phun và màu vẽ acrylic để thực hiện. Để có một sản phẩm chỉn chu khi đến tay khách hàng, phải trải qua nhiều công đoạn như phác họa chữ, hình ảnh, cạo bỏ lớp vỏ, sơn kim tuyến, màu, thắt nơ…

img

“Tùy theo độ khó - dễ của tạo hình và kích thước từng loại quả mà dừa, sẽ có giá khác nhau, như dưa 200.000 đồng/cặp, bưởi khoảng 150.000 - 250.000 đồng/cặp, dưa hấu dao động trên dưới 300.000 đồng/cặp. Ngoài ra, tôi còn viết thư pháp là những câu đối Tết, câu chúc trên những tờ biểu để người yêu “nét chữ đẹp” có thể trang trí nhà cửa”, chị Nga cho biết thêm.

img

Ông Lê Văn Thành (quận Ninh Kiều) cho biết: “Qua giới thiệu, tôi được biết những sản phẩm của chị Nga làm, và đã nhờ người mua 1 cặp dừa trưng Tết. Cả nhà ai cũng khen, vì tranh vẽ vô cùng đẹp mắt và độc đáo. Hy vọng sự mới lạ này sẽ mang đến một mùa Xuân đầm ấm cho gia đình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.