Thời sự Quốc tế

Ông Trump bất ngờ công bố món quà đặc biệt tặng Chủ tịch Kim Jong-un

13/12/2021, 13:17

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã phát bản nhạc ‘Rocket Man’ và tặng băng nhạc cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc gặp.

Tham gia chương trình ‘History Tour’ tại Sunrise, bang Florida ngày 11/12, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông từng tặng băng nhạc có bài hát “Rocket Man” (Người tên lửa) của Elton John cho ông Kim Jong-un trong một lần hai người cùng dùng bữa trưa.

Ông Trump đã hỏi ông Kim có biết bài hát này hay không và lãnh đạo Triều Tiên trả lời là không. Cuối cùng, cựu lãnh đạo Mỹ đã tặng ông Kim băng cassette có bài hát trên cùng một chiếc máy để phát nhạc.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - Straits Times

“Tôi phát nhanh bản nhạc cho ông ấy nghe và nói tôi tặng ông món quà này bởi ông thích phóng tên lửa khắp mọi nơi”, ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông đã giải thích biệt danh ‘Rocket man’ mình đặt cho lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Trump không cho biết phản ứng của ông Kim khi nhận được món quà và khi được nghe giải thích về biệt danh ‘Rocket man’ cũng như không cho biết thời điểm diễn ra cuộc gặp trên.

Trước đó, truyền thông từng đưa tin về việc ông Trump tặng băng nhạc ‘Rocket man’ cho ông Kim, dù cựu Tổng thống Mỹ chưa từng công khai đề cập đến việc này. Năm 2018, truyền thông Mỹ từng dẫn các nguồn tin ngoại giao Mỹ đưa tin nhiều phiên bản khác nhau về sự việc.

Theo đó, ông Trump chỉ đơn giản nói với ông Kim về bài hát và yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ khi đó là ông Mike Pompeo gửi tới ông Kim băng nhạc có bài hát cùng một lá thư từ ông Trump. Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó phủ nhận thông tin này, khẳng định ông Pompeo chưa bao giờ làm như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.