Thời sự Quốc tế

Hà Lan: Buôn lậu virus cho người muốn tự nhiễm Covid-19

Cảnh sát Hà Lan vừa bắt giữ một người đàn ông bán mẫu virus corona trên mạng Internet cho những người muốn tự lây nhiễm để có giấy chứng nhận.

Ngày 11/12, trang De Telegraaf của Hà Lan đưa tin nghi phạm rao bán những bộ kit Covid-19 trên mạng Internet và sẽ gửi hàng qua bưu điện với mức giá 33,5 euro (38 USD - 875 nghìn VNĐ). Mỗi bộ kit có một ống nghiệm chứa dung dịch virus và một bộ tự xét nghiệm Covid-19.

Mẫu virus được cam kết không quá 3 tháng và chứa những biến chủng Covid-19 mới nhất. Những kẻ kinh doanh bất hợp pháp còn quảng cáo, sau khi tự nhiễm và khỏi bệnh, người mua sẽ nhận được chứng nhận phục hồi Covid-19 từ cơ quan chức năng theo quy định hiện hành để chứng minh tình trạng sức khỏe.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - AP

Đây là cách thức để những người phản đối vaccine ngừa Covid-19 có thể được tự do tham gia các sự kiện đông người tại Hà Lan bao gồm cả các câu lạc bộ đêm.

Đơn vị chống lừa đảo thuộc Bộ Tài chính Hà Lan dẫn thông báo từ cảnh sát sở tại cho biết trang web được sử dụng để chào bán dịch vụ đã bị đóng. Nghi phạm hiện đã được thả sau khi bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính Hà Lan cho biết quá trình điều tra vẫn tiếp tục để xác định liệu người này đã bán được sản phẩm nào hay chưa và chúng có tác dụng ra sao.

Giới chức y tế Hà Lan cảnh báo người dân không nên tự nhiễm bệnh Covid-19 để có chứng nhận bởi điều này có thể gây nguy cơ sức khỏe cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.