Thời sự Quốc tế

Ông Trump: Nếu tôi làm Tổng thống Mỹ, quan hệ với Nga đã khác

Ngày 26/2, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa ra quan điểm của cá nhân ông về căng thẳng Ukraine.

Tại hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ở Florida, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ ca ngợi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy “dũng cảm” khi ở lại thủ đô Kiev để tiếp tục điều hành đất nước.

Cũng trong bài phát biểu, ông Trump bày tỏ chia sẻ và cầu nguyện cho "người dân Ukraine đáng tự hào”. Ông Trump nhận định việc Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine là kinh hoàng.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Song, cựu lãnh đạo Mỹ bảo vệ quan điểm của mình khi ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là “thiên tài” và hành động “khôn khéo”.

Nhân sự kiện này cựu Tổng thống Mỹ còn chỉ trích lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden, cho rằng ông Biden đã hành động có phần yếu thế trước người đồng cấp Nga. Ông Trump một lần nữa liên hệ tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 mà theo ông đã xảy ra tình trạng gian lận từ đó mang đến chiến thắng cho ông Biden.

“Như mọi người đều hiểu, thảm họa này sẽ không bao giờ xảy ra nếu cuộc bầu cử không bị gian lận và nếu tôi là tổng thống”, ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ còn khẳng định, ông là Tổng thống duy nhất trong thế kỷ 21 mà không hề phải chứng kiến Nga có hành động quân sự với các nước khác.

Tuy nhiên những phát biểu ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin của ông Trump đã vấp phải chỉ trích từ đảng Dân chủ và sự dè chừng từ các đảng viên Đảng Cộng hoà.

img

Bị Mỹ, châu Âu kiềm chế hàng không vũ trụ, Nga bắt tay với Trung Quốc 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.