Thời sự Quốc tế

Ông Trump tuyên bố đối đầu đến cùng với Nghị sĩ "bất trung" Lisa Murkowski

08/03/2021, 15:09

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đối đầu đến cùng với Thượng Nghị sĩ phản đối ông.

img

Thượng Nghị sĩ Lisa Murkowski, đại diện bang Alaska

Trong thông báo cuối tuần qua, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ kế hoạch chống lại Thượng Nghị sĩ Lisa Murkowski - đại diện bang Alaska, người từng nhiều lần thể hiện rõ thái độ bất đồng với ông trong cuộc bầu cử Quốc hội năm sau.

Theo hãng tin Fox News, ông Trump tuyên bố: “Tôi sẽ không bao giờ ủng hộ Lisa Murkowski - ứng viên thua cuộc đến từ bang Alaska. Bà Lisa thực hiện nhiệm vụ đại diện cho bang rất tệ và cho đất nước càng tồi tệ hơn. Tôi chưa biết ai sẽ là người ứng cử vào ghế Thượng Nghị sĩ đại diện Alaska trong năm tới nhưng dù thế nào tôi chắc chắn sẽ đứng ở vị trí vận động đối lập với Nghị sĩ rất kém và bất trung như bà Murkowski”.

“Việc Murkowski bỏ phiếu cho Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Deb Haaland vào vị trí Bộ trưởng Nội vụ là một trong những ví dụ cho thấy bà không đứng về phía người dân Alaska” – cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Phát ngôn trên của cựu Tổng thống Mỹ không quá gây ngạc nhiên. Trước đây, khoảng tháng 6 năm ngoái, ông Trump đã nói những điều tương tự sau khi Nghị sĩ Murkowski chia sẻ với báo giới rằng, bà rất khó có thể ủng hộ ông Trump tái ứng cử trước cách ông hành xử trong các cuộc biểu tình vì quyền của người da đen.

Gần đây nhất, bà Murkowski cũng là 1 trong 7 Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hoà bỏ phiếu đồng ý truy tố ông Trump vì cáo buộc kích động người biểu tình làm loạn Quốc hội trong phiên luận tội Thượng viện hồi tháng 2/2021.

Theo nhận định của nhiều nhà quan sát Mỹ, dù tỷ phú New York Donald Trump đã mãn nhiệm Tổng thống nhưng ông vẫn có tầm ảnh hưởng lớn tới Đảng Cộng hoà.

Bên cạnh đó, nội bộ Đảng Cộng hoà đang diễn ra một cuộc đầu tranh nội bộ, giữa những người ủng hộ/phản đối ông Donald Trump.

Trong đó, phe phản đối do lãnh đạo thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell dẫn đầu và phe còn lại là những đồng minh của cựu Tổng thống Trump như Thượng nghị sĩ Lindsey Graham.

Các đồng minh tin rằng ông Trump là người có thể dẫn dắt đảng Cộng hoà giành lại Thượng viện và Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra trong năm sau.

img

Biểu tình Myanmar: An ninh truy quét, giải tán biểu tình xuyên đêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.