Quân sự

Pantsir-S, Buk-M2E của Syria bắn hạ 22/24 tên lửa tàng hình của Israel

21/08/2021, 09:45

Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về thành công của việc sử dụng hệ thống phòng không của Syria trong cuộc không kích của Israel.

Cuộc tấn công vào đêm 19/8 của Israel vào lãnh thổ Syria hóa ra cực kỳ kém hiệu quả, dù thực tế là rất bất ngờ và các máy bay chiến đấu của Israel đã được máy bay dân dụng che chắn, qua đó ngăn cản phòng không Syria tấn công và đẩy lùi các cuộc tấn công.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, đêm 19/8, hệ thống phòng không Syria Buk-M2E và hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S đã bắn hạ thành công 22 tên lửa của Israel.

Trong khi đó, cũng có ít nhất hai tên lửa nữa đã có thể vượt qua hệ thống phòng không, nhưng nhờ sử dụng chế áp điện tử, chúng không bao giờ có thể đánh trúng mục tiêu - không có sự phá hủy, thiệt hại hoặc thương vong trong số các binh sĩ Syria.

img

Chiến sự ở Syria - ảnh tư liệu.

Lực lượng phòng không Syria sử dụng các tổ hợp Buk-M2E và Pantsir-S do Nga sản xuất đã phá hủy 22 tên lửa do Israel bắn trên lãnh thổ của nước Cộng hòa.

Không có thương vong trong số các quân nhân Syria và thiệt hại về cơ sở hạ tầng do hậu quả của các cuộc tấn công tên lửa của Israel ở Syria" - hãng RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, đưa tin.

Trước đó, có thông tin cho rằng Không quân Israel đã thực hiện một cuộc tấn công mạnh mẽ, bắn 24 tên lửa tàng hình vào Syria, nhưng rõ ràng, nhờ sự trợ giúp của Nga, tất cả chúng đều bị phát hiện thành công và ít nhất 22 tên lửa đã bị bắn hạ.

Trước đó, truyền thông Israel đã công bố đoạn video cho thấy một tên lửa Israel được cho là đã bắn trúng một đối tượng mục tiêu của Syria hoặc Iran, tuy nhiên, hóa ra tên lửa này không hề bắn trúng mục tiêu mà rơi trên một bãi đất trống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.