Thời sự Quốc tế

Phát hiện lỗi trong chuyến bay vào không gian của tỷ phú Richard Branson

03/09/2021, 16:01

Cục Hàng không liên bang Mỹ yêu cầu hãng Virgin Galactic dừng tất cả kế hoạch du hành vì phát hiện lỗi trong chuyến bay hồi tháng 7.

Đó là chuyến hành trình đánh dấu bước ngoặt của Virgin Galactic khi đưa ông Richard Branson, CEO của công ty, trở thành tỷ phú đầu tiên vào vũ trụ, vượt qua các tỷ phú khác có cùng tham vọng là Jeff Bezos và Elon Musk.

Hình ảnh truyền trực tiếp từ bên trong phương tiện cho thấy chuyến phiêu lưu rất êm đẹp, không phát sinh lỗi.

Nhưng thực tế, trong lúc hành trình, phương tiện bay SpaceShipTwo đã gặp sự cố, đi chệch quỹ đạo và bay lệch ra khỏi không phận dự tính, trong 1 phút 41 giây. Đáng chú ý, máy bay đã phát cảnh báo nhưng phi công lờ đi, theo Sputnik.

Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra vấn đề này để quyết định xem đây có phải mối đe doạ với cộng đồng hay không.

img

Ông Richard Branson và các thành viên khác trong hành trình thể hiện thích thú khi phương tiện đi vào không gian

Phía Virgin Galactic khẳng định, tuy có xảy ra lỗi trên nhưng phương tiện bay vẫn nằm trong giới hạn nhiệm vụ và không gây nguy hại.

Song, theo hãng tin Sputnik, lúc xảy ra sự cố, chiếc phi thuyền SpaceShipTwo đã đạt tốc độ tới 3.700 km/h. Ở vận tốc này, trong vòng 1 phút 41 giây, phương tiện có thể bay tới 103km.

Nói đến việc du hành vũ trụ, sự chính xác đến từng giây là vô cùng quan trọng. Chỉ cần lệch một giây là đủ để vượt ranh giới giữa sự sống/cái chết, theo Sputnik.

Nếu không bị FAA “tuýt còi”, Virgin Galactic dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay tiếp theo đưa 6 người bao gồm 2 phi công và 4 hành khách lên vũ trụ vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.