Xã hội

Phong tỏa tạm thời bệnh viện tư lớn nhất tỉnh Thanh Hóa

30/08/2021, 15:40

Liên quan đến điểm dịch ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có 6 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2, TP Thanh Hóa đã phong tỏa tạm thời bệnh viện này.

Ngày 30/8, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá ra thông báo khẩn về việc phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (địa chỉ tại 595 Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đây là bệnh viện tư lớn nhất tỉnh Thanh Hóa xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

img

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực bị phong tỏa tạm thời sau khi ghi nhận 6 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2

Trước đó, chiều ngày 29/8, tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực ghi nhận một ca bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 - Bệnh nhân này quê ở xã Quảng Long, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đến chăm bố điều trị tại Khoa Ung Bứu. Kết quả truy vết điều tra, xét nghiệm đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân này.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh tại khu vực, UBND TP Thanh Hoá ra thông báo: Từ ngày 30/8 phong toả tạm thời toàn bộ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới (Bệnh viện này đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 18 giờ ngày 29/8/2021).

img

Xã Quảng Long (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) lập chốt kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19

Cùng ngày (30/8), UBND thị xã Nghi Sơn cũng đã ban hành thông báo phong tỏa tạm thời cụm dân cư phía Tây QL1A tổ dân phố Phú Tây, phường Hải Lĩnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và phần còn lại của phường Hải Lĩnh, áp dụng theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ do có trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Thị xã Nghi Sơn cho tạm dừng hoạt động của xưởng may B85 tại phường Hải Lĩnh cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời khẩn trương điều tra truy vết nhân viên phân xưởng và nhà máy B85 có có liên quan. Nhà máy ANNORA Xuân Lâm nhanh chóng điều tra truy vết các đối tượng có liên quan (đặc biệt là phân xưởng 6, kho thành phẩm có 2 Công nhân là F1).

Trước đó, sau khi ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, lực lượng chức năng đã tạm thời cách ly y tế đối với 286 hộ gia đình với 1.000 nhân khẩu ở Thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương.

Đến 22h ngày 29/8/2021, ngành y tế truy vết được 48 F1 (tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có 37 F1, Quảng Xương 11 F1) và chuyển toàn bộ F1 cách ly tập trung theo quy định. Phun khử khuẩn buồng bệnh P.303, 304 và các phòng liền kề khoa Ung Bướu của bệnh viện, tại gia đình bệnh nhân, các hộ liền kề và các khu vực có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.