Thời sự Quốc tế

Quan chức Lầu Năm Góc: Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga đã tới Donbass

03/05/2022, 14:38

Một quan chức Lầu Năm Góc xác nhận Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov đã tới tiền tuyến ở Donbass, Ukraine.

Thông tin tới báo chí ngày 2/5, quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận thông tin ông Gerasimov đã tới Donbass vào tuần trước, ở lại trong vài ngày. Chúng tôi cho rằng ông Gerasimov không còn ở đó mà đã quay về Nga song chưa thể xác nhận thông tin tướng Nga bị thương như truyền thông Ukraine đưa tin trước đó”.

Một ngày trước, giới chức Ukraine cho biết các lực lượng Ukraine đã tấn công vào trung tâm chỉ huy của Nga tại thành phố Izium, nằm bên sông Donets vùng Kharkiv nơi ông Gerasimov cùng một số chỉ huy của Nga có mặt vào thời điểm đó.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (phải) và Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov. Ảnh - AFP

Có thông tin rằng ông Gerasimov đã tới tiền tuyến ở vùng ly khai Donbass, Ukraine để tìm hiểu tình hình thực địa trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đang tập trung vào khu vực này.

Quan chức Lầu Năm Góc cũng nhận định các lực lượng Nga đã đạt được một số bước tiến nhưng không đáng kể và không chắc chắn tại khu vực Donbass.

Theo người này, phía Nga đã giành được quyền kiểm soát một số khu vực nhỏ ở phía đông thành phố Izium và tại khu vực Luhansk nhưng không nhận định về khả năng tác chiến của các lực lượng Ukraine.

Ngoài thông tin trên, quan chức Mỹ cũng cung cấp thêm thông tin cụ thể về hoạt động viện trợ vũ khí từ Mỹ và các đồng minh phương Tây, gồm pháo hạng nặng, các hệ thống radar, máy bay không người lái, cho Ukraine.

Trong những ngày gần đây, hàng chục chuyến bay chở vũ khí viện trợ từ Mỹ đã hạ cánh gần Ukraine, 11 chuyến bay khác chuẩn bị xuất phát. 23 chuyến bay chở vũ khí, trang thiết bị từ 5 quốc gia phương Tây cũng hạ cánh tại các địa điểm tập kết để chờ bàn giao cho Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.