Thời sự Quốc tế

Quan chức Nga tiết lộ nơi Thế chiến 3 đã và đang xảy ra

17/12/2021, 06:57

Quan chức ngoại giao cấp cao của Nga khẳng định đã có một cuộc "xung đột" toàn cầu nổ ra trong lĩnh vực an ninh mạng.

Ngày 16/12, phát biểu trong cuộc hội thảo tại Viện Quan hệ Quốc tế Quốc gia Moscow, ông Andrey Krutskikh, quan chức Bộ Ngoại giao Nga chịu trách nhiệm về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an toàn thông tin, khẳng định tình hình tấn công mạng đã trở nên nghiêm trọng và có tần xuất dày đặc tới mức tạo thành xung đột toàn cầu.

Một cuộc "chiến tranh" đang xảy ra rất gay gắt, các hành động thù địch diễn ra trên quy mô lớn và có thể coi đây là Thế chiến thứ ba, ông Krutskikh nói.

img

Quan chức ngoại giao cấp cao của Nga Andrey Krutskikh. Ảnh - RT

Ông Krutskikh cho biết Nga sẵn sàng thông qua diễn đàn Liên Hợp Quốc để đạt được thỏa thuận toàn cầu nhằm lập lại trật tự trong lĩnh vực kỹ thuật số. Tuy nhiên, ông Krutskikh nhận định Mỹ và một số quốc gia khác đang cản trở nỗ lực của Nga trong vấn đề này.

Điển hình, theo ông Krutskikh, sắp tới, vào tháng 1/2022, một phiên họp của ủy ban đặc biệt Liên Hợp Quốc nhằm xây dựng công ước quốc tế về xung đột trên không gian mạng sẽ diễn ra. Đây là sáng kiến do Nga ủng hộ, nhưng một số bên đã cố viện lý do để giảm thiểu vai trò của Nga, đặt ra các điều kiện ngăn cản quá trình đàm phán.

Hồi đầu năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden áp lệnh trừng phạt Nga với lý do Điện Kremlin đứng sau việc xâm nhập quy mô lớn vào hệ thống máy tính của công ty SolarWinds có trụ sở tại Texas, đơn vị kết nối hệ thống của hơn 100 công ty thương mại trên thế giới và 9 cơ quan chính phủ của Mỹ.

Về phần mình, Nga phủ nhận cáo buộc này và cho rằng Mỹ mới là nơi xuất phát các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.