Đi ++

Quảng Ngãi lên kế hoạch đón gần chục nghìn du khách đến đảo Lý Sơn dịp lễ

21/04/2023, 20:44

Xác định đợt cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đến Lý Sơn sẽ tăng mạnh, tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch đón tiếp.

Theo dự báo của tỉnh Quảng Ngãi, trong đợt nghỉ lễ này mỗi ngày đảo ngọc Lý Sơn sẽ đón tiếp không dưới 2.000 hành khách, nên nhu cầu đi lại, ăn nghỉ tại đảo Lý Sơn là rất lớn...

Cảng Sa Kỳ tất tả chuẩn bị đón hàng nghìn khách mỗi ngày

Để đảm bảo việc đưa đón và phục vụ lượng lớn hành khách sẽ tham quan đảo Lý Sơn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ban quản lý cảng và cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ vận chuyển hành khách tại cảng Sa Kỳ, cảng Bến Đình, cảng Lý Sơn và Bến cập tàu An Bình để phục vụ hành khách tham quan đảo Bé trên tuyến đường thủy đảo Lớn - đảo Bé.

img

Theo dự báo, lượng du khách tham quan đảo Lý Sơn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ có trên dưới 2.000 lượt khách mỗi ngày.

Đại diện Ban quản lý cảng và cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ngãi cho biết, theo dự báo của các cơ quan chức năng cũng như thu thập dữ liệu từ các công ty lữ hành, du khách đặt vé qua tổng đài và trên website của đơn vị thì nhu cầu đi lại trong đợt nghỉ lễ sẽ tăng đột biến khoảng 400% so với ngày thường.

Theo đó, dự báo trong cao điểm từ ngày 29/4 đến ngày 2/5, dự kiến hành khách đi tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn sẽ dao động từ 1.700 - 2.200 người/ngày, tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé từ 1.200 đến 1.500 người/ngày.

Theo đó, để phục vụ du khách một cách văn minh, lịch sự, Ban Quản lý đã cho chỉnh trang nhà chờ, dọn vệ sinh trong khu vực các cảng đảm bảo sạch, đẹp; bổ sung, thay đổi các khẩu hiệu tuyên truyền. Kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, bổ sung trang thiết bị, dụng cụ phục vụ hành khách; hệ thống đệm chống va tại cầu cảng, cầu thang bộ lên xuống tàu; đảm bảo cho tàu cập cầu đón, trả hành khách và hàng hóa lên, xuống tàu được thuận lợi và an toàn.

Bên cạnh đó, Ban quản lý cảng cũng rà soát, kiểm tra việc đăng tin trên website https://cangsaky.com.vn/ niêm yết công khai tại nhà ga các thông tin về Giá vé, lịch chạy tàu, số điện thoại đường dây nóng và các quy định hướng dẫn có liên quan để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; Bổ sung, củng cố hệ thống phòng, chống cháy nổ, tường rào, cổng ngõ, hệ thống điện, nước, camera giám sát, hệ thống thông tin liên lạc... nhằm chủ động, kịp thời xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh trật tự.

Giám đốc Ban quản lý Nguyễn Hữu Đoan cho biết, để đón lượng du khách lên đến khoảng 2.000 lượt ra đảo mỗi ngày, đơn vị sẽ triển khai đồng bộ việc tiếp nhận thông tin đăng ký, mua vé online… thông qua website và các số điện thoại để hành khách chủ động đăng ký đặt vé tàu. Song song với đó, đơn vị mở thêm cửa bán vé tại quầy vé nhằm tạo thuận lợi cho hành khách mua vé đi tàu, nhất là đẩy mạnh việc hỗ trợ, hướng dẫn hành khách mua vé tàu online và thanh toán trực tuyến. Riêng ngày 29 và 30/4, đến thời điểm này lượng vé bán ra đã hơn 2.000 lượt và trong thời gian từ nay đến dịp lễ, lượng khách đặt vé sẽ tăng lên.

img

Theo dự báo trong kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp lẽ 30/4 sẽ có khoảng 10 nghìn du khách đổ bộ tham quan đảo Lý Sơn.

“Do lưu lượng khách dự báo tăng đột biến nên ngoài đội tàu hoạt động trên tuyến với 7 phương tiện tàu cao tốc, đơn vị sẽ linh hoạt điều động tăng chuyến tàu nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách đến tham quan Lý Sơn, không để hành khách lưu lại tại cảng do không có tàu. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý cảng Lý Sơn và Ban Quản lý Cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn trong việc sắp xếp, bố trí cầu cảng để tàu khách vào cập bến cũng như rời bến một cách thuận lợi, an toàn”, ông Đoan thông tin.

Doanh nghiệp vận tải đường thủy căng mình cùng tỉnh kích cầu du lịch

Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp có đội tàu khách đang hoạt động trên tuyến, công tác chuẩn bị để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách trong cao điểm kỳ nghỉ lễ và chuỗi sự kiện văn hóa kích cầu du lịch 2023 cũng đang được triển khai đồng loạt.

Cụ thể, ngoài bố trí đội tàu hoạt động hằng ngày ở thời điểm hiện tại, một số đơn vị vận tải đã đưa đội tàu còn lại vào các âu tàu để kiểm tra máy móc, thiết bị bên trong cũng như hệ thống bánh lái, tân trang ghế ngồi và các vấn đề kỹ thuật khác để đảm bảo hoạt động của đội tàu cao tốc diễn ra an toàn, thuận lợi.

Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Biển Đông Trần Đình Xem cho biết, với lưu lượng hoạt động trong đợt cao điểm của kỳ nghỉ lễ dự báo các tàu vận tải khách sẽ luân phiên chạy chở khách liên tục trên tuyến. Do đó, việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng cho phương tiện là yêu cầu bắt buộc để khi vận chuyển khách ra đảo tham quan cũng như trở về đất liền một cách an toàn nhất.

“Không chỉ đảm bảo tàu hoạt động tốt, việc quán triệt đội ngũ lái tàu, nhân viên phục vụ cũng được công ty thực hiện nghiêm túc, yêu cầu lái tàu, nhân viên phải lịch sự, chu đáo. Mỗi nhân viên trên tàu phải là một “sứ giả” để giới thiệu đến du khách về quê hương Lý Sơn”, ông Xem nói.

img

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng tàu cũng như quán triệt tình thần phục vụ hành khách được các chủ tàu thực hiện chặt chẽ nhằm phục vụ hành khách tham quan đảo Lý Sơn một cách chu đáo nhất.

Được biết, ngoài kỳ nghỉ lễ dịp Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), 30/4, 1/5 mà trong khoảng thời gian trên, tại huyện đảo Lý Sơn còn diễn ra các chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch năm 2023.

Theo đó, với lưu lượng dự báo du khách “đổ bộ” lên đảo sẽ rất lớn nên chính quyền huyện đảo Lý Sơn đã chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các đơn vị lữ hành, đơn vị làm dịch vụ du lịch và chủ các khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ homestay trên đảo chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị để đón khách.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, để đón cùng lúc trong thời gian ngắn với khoảng 2.000 lượt du khách mỗi ngày, việc xây dựng công tác tiếp đón, bố trí nơi nghỉ ngơi cho du khách rất quan trọng. Phương châm của địa phương là huy động tối đa nguồn lực hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, homestay để phục vụ nhu cầu ăn nghỉ của du khách để không một du khách nào thiếu nơi ngủ nghỉ khi đến Lý Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.