Vận tải

Quảng Trị dừng hoạt động vận tải khách đi Huế, Quảng Nam từ 18h ngày 7/8

07/08/2020, 16:00

Từ 18h chiều 7/8, tạm dừng toàn bộ hoạt động các phương tiện vận chuyển hành khách đi từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và ngược lại.

img
Tỉnh Quảng Trị tạm dừng toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách đi từ tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam và ngược lại từ 18h ngày 7/8 cho đến khi có thông báo mới. (Ảnh minh họa)

Chiều nay (7/8), Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã có Công văn hỏa tốc số 1981 về việc tạm dừng vận chuyển hành khách liên tỉnh Quảng Trị đi Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị đi Quảng Nam và ngược lại.

Theo đó, kể từ 18h ngày 7/8, tạm dừng toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách đi từ tỉnh Quảng Trị đến tỉnh Thừa Thiên - Huế và ngược lại, từ tỉnh Quảng Trị đi tỉnh Quảng Nam và ngược lại (bao gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) cho đến khi có thông báo mới.

“Trường hợp phương tiện đang trên đường về nơi đăng ký kinh doanh khi văn bản này có hiệu lực thì tiếp tục cho phương tiện di chuyển, nhưng lái xe và doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định về phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế và chính quyền địa phương”, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho hay.

Nhằm thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, cùng ngày (7/8), Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã có văn bản về việc dừng vận chuyển hành khách từ Thừa Thiên - Huế đi Quảng Trị và ngược lại…

img
Một góc Bến xe Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 7/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã cung cấp lịch trình di chuyển 2 trường hợp nhiễm Covid-19 (BN 749 và BN 750).

Nhận định tình hình dịch đã chuyển từ cấp độ 1 lên cấp độ 3 (có lây lan trong cộng đồng) sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo mức độ nguy cơ cao.

Tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng kích hoạt Đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm y tế Đông Hà, Vĩnh Linh để điều tra cụ thể lịch trình của BN 749 và BN 750, lập danh sách F1 đến F3.

Tiến hành đưa các trường hợp F1 vào cơ sở cách ly tập trung, thông báo lịch trình bệnh nhân công khai để người dân liên hệ qua đường dây nóng. Tiếp tục truy vết mở rộng danh sách tiếp xúc gần để kịp thời khoanh vùng, phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tỉnh Quảng Trị yêu cầu phong tỏa khối nhà Trung tâm y tế dự phòng cũ của huyện Vĩnh Linh, phong tỏa 2 khu vực gồm: thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) và khu phố 9 (phường Đông Lễ, TP Đông Hà).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.