Showbiz

Quấy rối, ép khoe thân: Tội ác nhức nhối ở showbiz Hàn Quốc

23/08/2022, 10:34

Một CEO bị điều tra vì ép nữ thực tập sinh gửi ảnh mặc nội y gây rúng động. Vấn nạn quấy rối tình dục ở Hàn Quốc lại khiến dư luận nhức nhối.

CEO ép nữ thực tập sinh gửi ảnh mặc nội y gây rúng động

Ngày 22/8, dư luận Hàn Quốc dậy sóng trước thông tin, Sở cảnh sát Incheon (Hàn Quốc) đã mở cuộc điều tra giám đốc điều hành (CEO) - tạm gọi là A, của một công ty giải trí.

img

Nữ thực tập sinh tiết lộ với phóng viên về những yêu cầu của CEO

YTN cho biết, theo cáo buộc, CEO của công ty giải trí liên tục có hành vi ép buộc các nữ thực tập sinh gửi ảnh nội y vào với lý do kiểm tra cơ thể.

Theo đơn khiếu nại, từ tháng 4 đến tháng 6/2022, A yêu cầu các cô gái chụp ảnh phía trước, phía sau và hai bên hông đồng thời yêu cầu cập nhật số đo vòng đùi, eo, cánh tay hàng tuần. Khi có người gửi những bức ảnh giống nhau trong hai tuần liên tiếp, A sẽ lập tức nhắc nhở.

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra văn phòng của CEO trên để thu thập dữ liệu trên máy tính và điện thoại của người này từ tháng 7 vừa rồi. Trước cáo buộc trên, CEO của công ty giải trí thừa nhận hành vi yêu cầu nữ thực tập sinh gửi ảnh nội y.

Tuy nhiên, người này cho biết, yêu cầu này được thực hiện dựa trên sự đồng ý của các nữ thực tập sinh. Người này cũng giải thích, yêu cầu của anh là một trong những phương pháp giúp các thực tập sinh ra mắt công chúng nhanh hơn.

Trong khi đó, nữ thực tập sinh 20 tuổi từ Đài Loan đến Hàn Quốc với ước mơ trở thành thần tượng Kpop lại thừa nhận hành động này như một cơn ác mộng với cô.

Còn cô gái khác tỉnh táo hơn đã chia sẻ với YTN rằng: “Sau khi có yêu cầu như vậy, tôi đã hỏi dì xem liệu có nên làm vậy không và dì tôi nói rằng điều này hơi kỳ cục nên tôi đã không gửi ảnh. Tôi lo sợ những bức ảnh gửi cho CEO sẽ bị rò rỉ”.

Tội ác và sự khắc nghiệt ở showbiz Hàn Quốc

Vụ việc của CEO nói trên lại khiến câu chuyện về vấn nạn quấy rối tình dục tại Hàn Quốc trở nên nóng lại. Nhiều năm qua, đây vẫn được coi là những tội ác ám ảnh đối với cả dư luận và những người trong cuộc.

img

Phần lớn thần tượng Kpop thường bị bóc lột, lạm dụng nhưng không dám lên tiếng

Tại chương trình Heard It Through the Grapevine, thành viên nhóm After School – Yoo So Young thừa nhận vấn đề lạm dụng tình dục xảy ra mọi lúc.

“Tôi là người phụ nữ duy nhất trong buổi tiệc và được giám đốc điều hành đưa về nhà. Trên xe taxi, anh ta đã nắm tay, dùng lời ngon ngọt gạ gẫm, mặc sự khước từ của tôi. Người đó bảo rằng sẽ không buông tha nếu như chưa đạt được mục đích. Bốn ngày sau, vị CEO đã hủy hợp đồng với tôi”, người đẹp Dream High chia sẻ.

img

Nữ diễn viên Yoo In Na

Còn với nữ diễn viên đình đám Yoo In Na, sau hơn 10 năm kể từ khi xảy ra vụ việc, cô mới mở lời tâm sự về tổn thương bản thân đã phải chịu đựng khi mới gia nhập làng giải trí.

17 tuổi, Yoo In Na ký hợp đồng với một công ty, trong lúc ngồi trên xe ô tô cùng CEO quản lý, cô đã bị người này liên tục cưỡng ép, hôn lên mặt. Cô bị đe dọa không được kể việc đó cho ai nhưng nỗi tủi hổ khiến cô không thể tiếp tục ở lại công ty đó.

Năm 2020, nữ ca sĩ của Ari nhóm Yellow Bee cũng khiến dư luận bức xúc khi nhắc về việc bị những nhân viên nam và quản lý công ty quấy tối.

Cô kể một thành viên trong nhóm bị kéo đến phòng tập quấy rối tình dục dù những người khác đã cố ngăn cản. “Tất nhiên chúng tôi đã phải im lặng về chuyện này chỉ vì ước mơ trở thành ca sĩ", Ari nghẹn ngào.

Bi kịch đau lòng nhất phải kể tới sự ra đi của nữ diễn viên Jang Ja Yeon - phim "Vườn sao băng" - một trong những nạn nhân bị lạm dụng tình dục trong showbiz

Cô đã phải tìm đến cái chết vào năm 2009 sau khi vạch trần sự thật về những nhân vật cấp cao của làng giải trí đã bắt cô phục vụ như "nô lệ" tình dục.

img

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự vẫn ở tuổi 27

Trên The Guardian, Michael Hurt - nhà xã hội học tại Đại học Seoul nhận định cáo buộc lạm dụng và quấy rối tình dục có liên quan đến nhân vật nổi tiếng là “bệnh dịch tiềm tàng và dai dẳng không cách nào dập tắt” trong showbiz Hàn Quốc.

Theo News1, trong tổng số 185 nghệ sĩ được hỏi có đến 35 người nói họ bị ép quan hệ tình dục, 63 người khác thừa nhận thường xuyên phải tham gia vào các hoạt động "vui vẻ" nhưng chưa đến mức sex. Tuy nhiên, dư luận tin con số thực tế chắc chắn phải cao hơn nhiều.

Trong một cuộc khảo sát của Dispatch năm 2019, có đến 2/3 nghệ sĩ trong giới từng được đề nghị giao dịch tình dục với một người bảo trợ tiềm năng để đổi lấy lợi ích về sự nghiệp và danh tiếng.

Hệ thống đào tạo thần tượng của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc cho ra đời các ngôi sao hoàn hảo. Tuy nhiên, đây cũng là nơi dễ bề nảy sinh tình trạng lạm dụng tình dục khi cuộc sống của họ bị chính công ty giải trí kiểm soát, đặc biệt là với các thực tập sinh ở tuổi vị thành niên.

Nhìn xa hơn, vấn đề này còn được giáo sư Lee So Young của đại học Kyonggi đưa ra làm cảnh báo: "Trên thực tế, ngành giải trí Hàn Quốc đang nhắm mắt cho qua việc giao dịch ngầm về tình dục, là nguyên nhân khiến gia tăng tội phạm tình dục".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.