Âm nhạc

Rap Việt tập 9 mùa 3: Đội Thái VG đưa Chí Phèo và điệu hò lên sân khấu

23/07/2023, 10:17

Rap Việt tập 9 mùa 3 chứng kiến màn đối đầu đầy kịch tính của 8 thí sinh trong đội Thái VG gồm: Tọi, Hydra, VolTak, Long Nón Lá...

Tọi và Hydra gây sốt khi hóa thân thành Bá Kiến - Chí Phèo

Rap Việt tập 9 mùa 3 lên sóng tối 22/7 chứng kiến cuộc đối đầu bùng nổ của các thí sinh trong đội huấn luyện viên (HLV) Thái VG.

img

VolTak và Cadmium khai thác chủ đề bắt nạt học đường trong phần thi đối đầu.

Đối đầu trong phần trình diễn "Ôi trường tôi", VolTak và Cadmium mở màn trận khai hỏa của đội Thái VG thành công khi khiến cả trường quay cùng nhau nhún nhảy theo từng nhịp điệu của bài rap.

Sau phần thi, VolTak nhận về 64 điểm và Cadmium 36 điểm. Với màn trình diễn cống hiến hết sức mình, cặp đấu việc đưa ra quyết định ai được đi tiếp trở thành bài toán nan giải cho cả ba giám khảo.

Tuy nhiên cả ba đã đưa ra quyết định VolTak sẽ là người đi tiếp vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng.

img

Tọi và Hydra trong tiết mục "Yêu hay không yêu".

Điểm nhấn trong Rap Việt tập 9 mùa 3 là phần thi của thí sinh Tọi và Hydra với bản rap mang màu sắc văn học. Hydra hóa trang trên mặt một vết sẹo dài làm anh Chí Phèo. Còn Tọi biến thành Bá Kiến.

Tiết mục này được tất cả giám khảo và huấn luyện viên khen ngợi hết lời. HLV Andree cảm thán: "Một lần nữa anh Thái làm cho em cảm thấy thật sự bất ngờ…

Mặc dù anh Thái ở nước ngoài nhưng vẫn rất quan tâm đến văn học Việt Nam và mang nó vào trong bài nhạc rap một cách ấn tượng. Hai em đã thể hiện phần thi này rất xuất sắc!".

HLV B Ray bày tỏ: "Hiện tại em đang ngồi ở đây và em rất tiếc nuối khi không còn nón vàng để có thể trao cho hai bạn!".

Giám khảo Suboi bày tỏ: "Gửi lời khen đến Hydra vì em vẫn giữ được tinh thần tốt đẹp khi bước lên sân khấu và một lời khen cho Tọi vì em đã cố gắng mài giũa, chứng minh cho giám khảo thấy được sự trưởng thành và nỗ lực của em!".

Hydra nhận được 55 điểm bình chọn, Tọi: 45 điểm. Bộ ba giám khảo mâu thuẫn trong quyết định và sau khi cân nhắc, ban giám khảo (BGK) đã chọn Tọi đi tiếp vào vòng trong cùng HLV Thái VG, Hydra tham chiến vòng 8 bar (trận giải cứu).

Mikelodic và Long Nón Lá tái hiện bức tranh quê hương giàu chất thơ

Mong muốn vẽ nên một bức tranh quê hương mang đậm dấu ấn Việt Nam nên HLV Thái VG ra đề tài về "Nơi ta sống" cho 2 chiến binh Mikelodic và Long Nón Lá trong Rap Việt tập 9 mùa 3.

Cả hai quyết định đưa vào bài rap bức tranh quê hương nơi mình được sinh ra và lớn lên. Với Long Nón Lá, Thái VG mong nam rapper chọn nét chân thực nhất về một vùng quê yên ả, còn ở Mikelodic, Thái VG muốn anh vẽ nên bức tranh chốn thành thị náo nhiệt.

img

Mikelodic kết hợp cùng Long Nón Lá vẽ nên bức tranh quê hương với 2 màu sắc đen hồng khác biệt.

Sau phần trình diễn, Thái VG đã đề nghị Long Nón Lá hò một đoạn bởi mỗi lần nghe tiếng hò anh nhớ ba mình. Thực hiện lời đề nghị này, Long Nón Lá cất lên một đoạn hò trong "Tình anh bán chiếu" khiến cả khán đài phấn khích.

HLV B Ray bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Em rất thích tiết mục này và cả cái cách hai bạn khai thác nơi ta sống. Đối với Long Nón Lá, anh thích cách em đưa những câu hò vào trong rap và vẫn giữ được tính hip hop.

Với Mikelodic, khi anh nghe nhạc của em, anh cảm thấy mình kết nối được với em rất nhiều. Câu mà anh thích nhất trong bài là: "Phải mất bao lâu để cho con người hiểu được rằng loài người tí hon".

Giám khảo JustaTee nhận xét: "Long là một người đầy chất thơ, còn Mikelodic là một người rất đời. Cả hai đều là những người gần sát với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và bọn em đã thành công trong việc gột tả ra hết những chất thơ và chất đời lên trên sân khấu này".

Điểm số của khán giả bình chọn dành cho Long Nón Lá là 59 và Mikelodic là 41. BGK quyết định Mikelodic đi tiếp vào vòng trong cùng HLV Thái VG, Long Nón Lá tham chiến tại vòng 8 bar.

Hydra nhận nón vàng từ HLV Andree

Rap Việt tập 9 mùa 3 tiếp tục chứng kiến màn kết hợp giữa hai nhân tố tươi trẻ là Liu Grace và wAvy trong tiết mục "Tình yêu quá là điên rồ".

img

Liu Grace – wAvy tạo ra màn kết hợp ấn tượng với câu chuyện tình yêu từ góc nhìn của nam và nữ.

Giám khảo Suboi nhìn nhận: "Màu sắc các bạn đem đến tiếp cận được với âm nhạc quốc tế!".

HLV Thái VG "cảm thấy Liu Grace có tiềm năng để trở thành ngôi sao quốc tế, còn wAvy thì rap rất mượt, anh rất thích phong cách và năng lượng của bạn!".

Liu Grace nhận được số bình chọn áp đảo 75 điểm và 25 điểm dành cho wAvy. Ba giám khảo chọn Liu Grace để đi tiếp vào vòng bứt phá, wAvy tham chiến tại vòng 8 bar.

Tại vòng 8 bar, Hydra phá đảo với kỹ năng đi vần điêu luyện, nhận ngay nón vàng cuối cùng từ HLV Andree, Long Nón Lá là rapper chiến thắng vòng thi này, đi tiếp vào vòng trong.

Kết thúc Rap Việt tập 9 mùa 3, đội HLV Thái VG có 6 thành viên: Yuno BigBoi, VolTak, Tọi, Liu Grace, Mikelodic và Long Nón Lá. Hydra trở thành thành viên cuối cùng đội HLV Andree Right Hand.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.