Showbiz

Rapper Wowy: Tôi chỉ đang cố gắng kiếm sống mỗi ngày

08/10/2020, 06:08

Sinh ra không “ngậm thìa vàng”, Wowy đã đi lên từ một cái tên vô danh và dần trở thành một rapper nổi tiếng.

img
Rapper Wowy

Huấn luyện viên của “Rap Việt” có những chia sẻ với Báo Giao thông về cuộc sống của mình.

Không rap có thể lái taxi

Hơn 10 năm trước, rap chịu nhiều định kiến. Ba mẹ anh nói gì khi con trai theo đuổi rap?

Hồi xưa, gia đình tôi đâu biết rap là gì. Bố mẹ chỉ muốn tôi có một công việc văn phòng, sáng đi làm, tối về ngủ. Trong khi đó, tôi cứ làm việc của mình, cứ đi sớm về khuya. Mọi người không biết tôi đang làm gì nên cũng lo lắng.

Tôi kệ, cứ làm và một ngày nọ, tôi chở mẹ trong chiếc xe hơi mình mua. Tôi nói, nếu tôi không rap được thì cũng có thể lái xe chở khách, không chết đói được nên mẹ không cần lo lắng. Giờ thì mẹ tôi không lo nữa.

Anh nổi tiếng rồi, gia đình phản ứng ra sao?

Mọi người cũng vui khi coi tivi, đọc báo và cắt tờ báo ra làm kỷ niệm. Bạn của mẹ tôi trước nay không bao giờ quan tâm tới tôi nhưng giờ cứ đòi gặp, cứ hỏi tôi bao giờ về để qua hỏi thăm (Cười). Giờ nhắc tới tôi, mọi người sẽ tự cho rằng tôi bận lắm, đi suốt. Đúng thật, tôi đã ra khỏi nhà mấy năm rồi.

Hiện thời, mẹ tôi luôn vui vẻ. Tôi không trả hiếu cho mẹ bằng cách đưa tiền và tôi nghĩ mình chưa giàu tới mức để mẹ ở không. Mẹ tôi đang làm ở phòng mạch nên luôn minh mẫn. Thế là được rồi.

Anh nói nhiều về mẹ, nhưng không thấy nói về ba?

Quan hệ giữa tôi và ba không tốt lắm. Tôi và ba không hợp nên hai cha con không nói chuyện với nhau. Tôi đã tìm cách gỡ khúc mắc nhưng chưa tìm được cách để gỡ. Rất khó để bắt chuyện và nói chuyện với ba.

Vẫn đang cố gắng

Wowy hiện là một trong những cái tên rất “hot” trong làng giải trí. So với 10 năm trước, anh đã khác xưa thế nào?

Tôi vui vì mình có thể truyền tải nguồn năng lượng tích cực cho những ai đang theo dõi mình. Năng lượng đó đôi khi chỉ là làm họ cười trong một ngày đầy áp lực, nhưng nó cũng ảnh hưởng ngược lại tới tôi. Mọi người vui làm tôi vui theo và bây giờ, dù rất bận nhưng tôi vẫn luôn vui.

Trước nay, tôi luôn tìm cách cho bản thân mình tốt hơn, không tiêu cực nữa. Tôi của hiện tại là kết quả cho sự cố gắng thay đổi bản thân. Trước đây, tôi có những lúc nghĩ tiêu cực nhưng giờ khác rồi.

Trở thành huấn luyện viên của “Rap Việt”, cũng làm anh thay đổi?

Ở vai trò HLV, tôi phải chăm sóc các bạn khác. Tôi biết điều mình nói và làm cũng ảnh hưởng tới sự sáng tạo của người khác nên mình phải tìm hiểu nhiều điều hơn, cách ăn nói cũng phải có chút thay đổi. Tôi hy vọng thí sinh của mình có thể đạt được chiến thắng, cũng hy vọng mọi người có cái nhìn khác về nhạc rap. Mọi người sẽ biết và hiểu rõ hơn về rap, về những khía cạnh khác so với hình ảnh mọi người biết từ trước tới nay.

Tôi từng trải qua một tuổi thơ không giàu có. Rap là “bạn” của tôi. Tôi có thể nói chuyện và tâm sự với nó, đưa tôi đi qua những khoảng thời gian khó khăn nhất, lúc vui vẻ nhất. Đôi khi trong cuộc sống, bạn chỉ cần có người nói chuyện với mình, rap với tôi là “người bạn” như thế.

Tuổi thơ “không giàu” là động lực như thế nào cho anh để có ngày hôm nay?

Tôi vẫn cố gắng, không nói thời điểm này mình đã giàu. Tôi biết nhiều người vẫn đang phải cố gắng bươn chải để tìm cho mình cuộc sống hạnh phúc hơn. Tôi nghĩ mọi thứ mình có được đều do mình. Nếu cố gắng, bạn sẽ đạt được điều mình muốn. Quan trọng là mình muốn đạt được điều gì.

Để được như bây giờ, tôi đã đương đầu với nhiều thứ, nhưng tôi không muốn kể lể. Tôi nghĩ quan trọng nhất là đương đầu với suy nghĩ của bản thân. Mình phải nhận ra rằng bản thân đang như thế nào để từ sự tiêu cực hướng tới tích cực. Khi đầu óc thoải mái, mình sẽ làm mọi thứ thoải mái hơn.

Tôi biết có những người làm việc, sống và giải trí trong đau khổ. Họ chưa nhận ra tinh thần ảnh hưởng thế nào tới thể xác lẫn cách hành xử, ứng xử bên ngoài của mình. Nhưng, mình có thể chỉnh sửa từ từ. Khi mình thay đổi sẽ tác động tới những người xung quanh và sẽ mang tới nhiều cơ hội trong công việc. Tôi đang cố gắng học tập chứ không 100% kiểm soát được những điều đó.

Không bao giờ “diễn”

Đã bao giờ anh vấp ngã trên chặng đường của mình?

Có chứ! Ngã nặng thì đổ máu, nhẹ hơn thì “ui cha, té!” (Cười). Đôi khi, mình vấp ngã trầy da, sứt sẹo nhưng đó là bài học và mình phải đứng lên ở nơi mình ngã. Tôi cũng như mọi người khác, cũng biết đau, biết buồn khi bị “ngã”, nhưng tôi luôn nghĩ tích cực. Bản thân tôi chưa bao giờ nuối tiếc điều gì. Mình đã làm nhiều điều, trải nghiệm nhiều thứ và trân trọng những trải nghiệm đó.

Sắp tới trong cuộc sống, tôi nghĩ sẽ có nhiều biến cố xảy ra. Có thể ngày nào đó, ba mẹ không còn, tài sản lúc nào đó hao tổn, có thể tôi sẽ bị bệnh gì đó. Tôi đang chuẩn bị tinh thần để đón nhận những điều đó một cách tích cực nhất, khắc phục bằng cách tập thể dục, gặp ba mẹ nhiều hơn, tích trữ tài sản.

Vì “ngã” nhiều nên hình ảnh của Wowy mới gai góc, sần sùi và “đường phố” như thế? Hay bản thân anh xây dựng hình ảnh ấy?

Hiện tại, tôi không diễn hay cố tạo hình ảnh nào hết. Tôi nghĩ gì nói đó, có gì thể hiện đó và cuộc sống “nhào nặn” nên tôi như thế.

Chắc mọi người đang nghĩ tôi làm hình ảnh đó? Tôi có nên làm thế không? Nếu tôi tạo hình ảnh xong, mọi người lại nói giả dối. Họ thích chân thật nhưng lúc nào đó lại chán và tìm sự giả dối. Tôi lại phải thay đổi để thích nghi. Một ngày nọ, tôi phải nói đã đánh mất chính mình? Thôi, cuộc sống thế nào cứ để như thế. Tôi từ trước tới nay vẫn chỉ là Wowy.

Sau nhiều vấp ngã và trưởng thành, anh giờ đã giàu chưa?

Tôi chỉ đang cố gắng kiếm sống mỗi ngày, hoàn thành tốt những công việc mình đề ra như làm phim, quay chương trình… Đó là mục đích trước mắt, rồi tôi lại quay về làm những dự án của mình và hy vọng sẽ làm tốt nhất trong tương lai.

Tôi cũng thấy mình chưa giàu. Có lẽ, tôi chỉ giàu khi có thể an tâm về nơi ăn, chốn ngủ của mình và gia đình, có thể thoải mái giúp đỡ những người yếu thế xung quanh.

Bước ngoặt cuộc sống của anh diễn ra như thế nào?

Tôi nghĩ là nhiều yếu tố, ví như bạn gái không cho đi chơi nhiều, tham gia chương trình “Rap Việt”, đóng phim… Tất cả điều đó dần khiến tôi trở thành ngày hôm nay và hạnh phúc ở thời điểm hiện tại. Bạn sẽ khó nhận ra bước ngoặt nào khiến mình thay đổi mà tới thời điểm nào đó, mình nhận ra mình đã thay đổi rất nhiều.

Không quyết định được chuyện kết hôn

Có vẻ, bạn gái đã hỗ trợ anh rất nhiều trong con đường sự nghiệp?

Nhìn tôi như vậy thôi chứ tôi nhát gan lắm. Tôi có thể công khai bạn gái mình, nhưng tôi không muốn chia sẻ quá sâu về chuyện tình cảm.

Vậy trong tình yêu, anh có phải người lãng mạn?

Con gái rất phức tạp. Tôi không hiểu, không bao giờ hiểu và cũng không muốn hiểu. Con gái thích lãng mạn, nhưng lại thích chân thật, cái gì cũng muốn (Cười). Tuy nhiên, tôi đã nói mình không muốn bộc bạch quá nhiều về chuyện riêng của bản thân.

Rồi nhiều người cứ hỏi bao giờ tôi sẽ kết hôn. Tôi không quyết định được chuyện khi nào mình lập gia đình. Bạn có thích nhẫn cỏ không? Nếu đưa một chiến nhẫn cỏ và nhẫn kim cương, bạn sẽ chọn kim cương đúng không? Để có được nhẫn kim cương đó, đàn ông chúng tôi đang phải làm việc rất vất vả. Tôi đang cố gắng kiếm tiền để mua nhẫn thôi (cười).

Nói thật nhé, chính con gái là người đặt ra tiêu chuẩn phải có cái này cái kia, muốn đám cưới chỗ này mới lãng mạn, phải có nhà có xe… Đó, tôi đâu có quyền quyết định chuyện kết hôn? Nhưng nếu nói thế, mọi người sẽ nói Wowy đang phán xét phụ nữ, thế là không được! Bởi vậy, chừng nào trời cho, tôi sẽ đóng vai chú rể (Cười lớn).

Bố mẹ anh không giục sao?

Ba mẹ cũng có hỏi nhưng thời đại này, người quyết định hạnh phúc của bản thân là mình.

Cảm ơn anh!

Wowy tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Huy, SN 1988 tại TP.HCM. Anh là một trong số những người tiên phong cho dòng nhạc rap ở miền Nam.

Nam rapper đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường hoạt động âm nhạc của mình, biết kết hợp giữa rap và lồng ghép nét văn hóa truyền thống Việt nhằm mang đến một chất riêng, đậm dấu ấn của Wowy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.