Thời sự Quốc tế

Rơi máy bay ở Malaysia khiến chục người tử nạn, gồm cả 1 nghị sĩ

17/08/2023, 18:30

Một máy bay hạng nhẹ chở 8 người đã bị rơi ở bang Selangor, Malaysia, vụ tai nạn máy bay khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Phi cơ Beechcraft Model 390 chở 6 hành khách và hai thành viên tổ bay gặp nạn gần thị trấn Elmina vào khoảng gần 15h (14h giờ Hà Nội), khi đang trên đường từ đảo nghỉ mát Langkawi đến sân bay Subang ở bang Selangor.

Tờ New Straits Times (NST) dẫn lời Cảnh sát trưởng Selangor Hussein Omar Khan cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng, gồm 8 người trên máy bay và ít nhất hai người dưới mặt đất, gồm một người lái ô tô và một người lái xe máy.

Cũng theo báo chí địa phương, ông Johari Harun, thành viên nghị viện bang Pahang, là một trong những người có mặt trên máy bay và đã thiệt mạng.

Cả hai phương tiện đều bị mảnh vỡ máy bay đập phải. Đơn vị cứu hộ và phòng cháy chữa cháy đã nỗ lực dập tắt ngọn lửa trong 10 phút.

img

Hiện trường vụ máy bay lao xuống cao tốc khiến 10 người thiệt mạng.

Đội ngũ pháp y đang thu thập các phần thi thể nạn nhân và đưa trở về bệnh viện gần đó để giám định, xác định danh tính.

Hình ảnh trên mạng xã hội X cho thấy một phần đường cao tốc ở Elmina bị cháy rụi và có khói bốc lên. Giới chức Malaysia đã phong tỏa khu vực.

Nhân chứng cho biết họ thấy phi cơ bất ngờ lao xuống đất rồi phát nổ, mảnh vỡ văng trúng một xe máy.

Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân sự Malaysia (CAAM) Norazman Mahmud cho biết Cục Điều tra Tai nạn Hàng không thuộc Bộ Vận tải Malaysia sẽ xem xét sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.