Thời sự Quốc tế

Rơi máy bay tại Trung Quốc: Gần 1 ngày, không thấy dấu hiệu các nạn nhân

22/03/2022, 11:06
image

Ngày 22/3, mọi nỗ lực tiếp tục đổ dồn về hiện trường vụ tai nạn máy bay tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc để nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân.

Đội tìm kiếm, cứu nạn làm việc xuyên đêm, rà soát khắp vùng núi sâu ở huyện Đặng, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây nơi máy bay số hiệu MU 5735 của hãng hàng không China Eastern gặp nạn chiều 21/3.

Hiện nay, một phần mảnh vỡ từ máy bay đã được thu thập về. Lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy một số giấy tờ cá nhân nát vụn và bị cháy xém, ví cùng nhiều vật dụng khác của những người trên máy bay.

Tính đến nay là gần 1 ngày nhưng đội cứu hộ vẫn chưa tìm được manh mối về 132 nạn nhân trên chuyến bay.

img

Lực lượng chức năng và các đơn vị cứu hộ làm việc xuyên đêm để tìm kiếm các nạn nhân và thu thập mảnh vỡ máy bay phục vụ điều tra. Ảnh - Tân Hoa Xã

Theo truyền thông Trung Quốc, toàn bộ người trên máy bay đều là công dân Trung Quốc, không có người nước ngoài.

Trong đó Global Times đưa tin, một phụ nữ họ Chen có 6 người là họ hàng, thân thích đều ở trên chuyến bay MU5735. Tất cả họ đi cùng chuyến bay để tới đám tang tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Cô Chen và gia đình đã thắp 100 cây nên trên lối đi vào nhà để cầu nguyện cho người thân và bạn bè trong đêm 21/3.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ “rất sốc khi biết tin vụ tai nạn chuyến bay số hiệu MU5735 của China Eastern" - Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói.

Ông Tập đồng thời kêu gọi tập trung "mọi nỗ lực" vào cứu hộ và tìm ra "nguyên nhân tai nạn càng sớm càng tốt". Ông cũng kích hoạt cơ chế khẩn cấp để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He và Ủy viên Quốc vụ viện Wang Yong đã dẫn đầu một nhóm công tác tới hiện trường vụ máy bay rơi, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Để tạo điều kiện cho hoạt động cứu hộ, một trạm máy bay không người lái di động đã được thiết lập, giám sát phương tiện thực hiện chuyến bay hơn 200m và duy trì trên không trong 24 giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.