Xã hội

Sáng 1/10 hàng trăm người về quê vẫn chôn chân tại các cửa ngõ TP.HCM

01/10/2021, 09:48

Đến sáng 1/10, hàng trăm người dân ở miền Đông, miền Tây về quê tự phát vẫn kẹt tại các cửa ngõ TP.HCM

Đến 7h sáng 1/10 vẫn còn hàng trăm người dân đang đứng tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 ở xã Tân Túc huyện Bình Chánh, đoạn giáp ranh với tỉnh Long An. Tất cả người dân này vẫn chờ để được thông chốt về quê.

img

Chị Lê Thị Hồng Cúc (quê Cần Thơ) bồng theo con nhỏ về quê tối 30/9 nhưng bị kẹt lại ở chốt kiểm soát. Chị đứng, ngồi ôm con ngủ suốt đêm.

Từ chiều 30/9, khi có thông tin TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, hàng trăm người đã tự phát đi xe máy về quê và bị chặn lại tại các chốt kiểm tra dịch bệnh ở cửa ngõ TP.HCM. Suốt cả đêm hôm qua, nhiều người vẫn bám trụ tại đường, có nhiều người đem theo con nhỏ, nằm vật vạ suốt cả đêm.

Công an huyện Bình Chánh đã phát thông báo kêu gọi người dân quay trở lại nhà trọ, bởi các địa phương vẫn đang kiểm soát, không cho lưu thông liên tỉnh. Những nhiều người vẫn cố bám trụ trên đường, chờ mong được thông chốt.

Công an TP.HCM đã liên hệ tức tốc với các tỉnh và một số địa phương như Cà Mau, Hậu Giang, Cần Thơ…nhưng chính quyền các địa phương này cho biết chỉ nhận một lượng người nhất định chứ không tiếp nhận nhiều. Vì vậy kế hoạch di chuyển những người đang mắc kẹt tại chốt vẫn còn lúng túng.

Đến khoảng 20h tối 30/9 lực lượng công an TP.HCM phối hợp với một số địa phương để cho khoảng 150 người về các địa phương. Số còn lại vẫn chờ dọc đường, hi vọng được mở chốt. Trong khi đó tại các cửa ngõ nối với Đồng Nai, Bình Dương cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Sáng nay, ông Khuất Việt Hùng, thành viên tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại các cửa ngõ thành phố.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong đêm 30/9 và sáng sớm 1/10:

img

Công an TP.HCM yêu cầu người dân điền các thông tin cá nhân để cơ quan chức năng liên hệ địa phương xem có tiếp nhận người dân từ TP.HCM trở về quê hay không.

img

Rất nhiều người bồng bế con nhỏ đi xe máy tự phát về quê và bị chặn lại tại chốt trên quốc lộ 1 ở Bình Chánh.

img

Hàng trăm người tối 30/9 vẫn vật vờ ngoài đường để chờ thông chốt

img

Ông Khuất Việt Hùng, thành viên tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT kiểm tra tình hình tại cửa ngõ phía Bắc nối TP.HCM - Đồng Nai

img

Theo quy định của TP.HCM và các tỉnh, người dân không được tự phát về quê trong tình hình dịch vẫn còn phức tạp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.