Thời sự Quốc tế

Sập cầu đường sắt đang thi công tại Ấn Độ, ít nhất 17 người thiệt mạng

Ít nhất 17 người thiệt mạng khi cầu đường sắt đang xây dựng bị sập gần khu vực Sairang, bang Mizoram, Ấn Độ.

Theo hãng tin Hindustan Times, sự việc xảy ra vào khoảng 11h (giờ địa phương) ngày 23/8. Vào thời điểm đó, khoảng 40 công nhân có mặt trên cây cầu đường sắt đang xây dựng ở gần khu vực Sairang, bang Mizoram, Ấn Độ. Ít nhất 17 công nhân đã thiệt mạng, một số người khác được cho là vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Giới chức Ấn Độ đang triển khai hoạt động cứu hộ.

img

Hiện trường vụ sập cầu đường sắt đang thi công tại bang Mizoram, Ấn Độ.

Ông Sabyasachi De, Trưởng phòng quan hệ công chúng của công ty Northeast Frontier Railway (NFR) cho biết cây cầu bị sập nằm trong dự án do tập đoàn Indian Railways thực hiện nhằm kết nối tất cả thủ phủ của các bang ở đông bắc Ấn Độ.

Quá trình thi công dự án đã diễn ra được vài năm.

Hiện phía NFR chưa xác minh được nguyên nhân dẫn tới tai nạn cũng như con số thống kê chính xác số lượng công nhân có mặt trên cầu vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Cây cầu được xây dựng bắc qua sông Kurung, kết nối các ga đường sắt Bairabi và Sairang, bang Mizoram. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối thành phố Aizawl, thủ phủ bang Mizoram với mạng lưới đường sắt quốc gia của Ấn Độ.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X (Twitter), Thủ hiến bang Mizoram Zoramthanga gửi lời chia buồn tới gia đình các công nhân thiệt mạng và cho biết công tác tìm kiếm cứu hộ đang được tiến hành. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đăng thông báo cho biết giới chức nước này đang khẩn trương hỗ trợ các cá nhân, gia đình bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn.

Theo hãng tin Reuters, các vụ sập cầu khá phổ biến tại Ấn Độ.

Vào tháng 10/2022, cầu treo tại thành phố Morbi, bang Gujarat bị sập, khiến 135 người thiệt mạng. Hay trong vụ việc mới đây vào tháng 6, một cầu treo bị sập trong quá trình xây dựng tại bang Bihar khiến một người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.