Bóng đá

Sau "cơn bão", HLV Park Hang-seo làm điều chưa từng có

06/01/2022, 11:17
image

HLV Park Hang-seo lần đầu chủ động lên tiếng giải thích về quyết định nội bộ ở đội tuyển Việt Nam.

Ngày 5/1, truyền thông Việt Nam đồng loạt đăng tải thông tin HLV Park Hang-seo thay ban cán sự ở đội tuyển Việt Nam.

img

HLV Park Hang-seo đang gặp khó khăn ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh VFF

Cụ thể, đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng hai đội phó Phạm Đức Huy, Nguyễn Hoàng Đức sẽ thôi đảm nhận các vai trò trên.

Xung quanh quyết định nội bộ này có nhiều ý kiến trái chiều, đa phần cho rằng HLV Park Hang-seo hành động khó hiểu, dễ gây bất ổn nội bộ trước các trận vòng loại World Cup 2022.

Trước những phản ứng của dư luận, HLV Park đã lên tiếng giải thích: “Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ.

Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia.

Giờ đây, BHL mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất. Tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó.

Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

Động thái của ông Park khá bất ngờ bởi từ khi sang Việt Nam làm việc, nhà cầm quân này chưa lần nào chủ động đăng đàn giải thích về một quyết định nội bộ.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, thầy trò ông Park dự kiến hội quân trở lại từ 13/1 để chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.