Thời sự Quốc tế

Sau vụ Điện Kremlin bị UAV tấn công, khắp Ukraine xảy ra nổ lớn

04/05/2023, 10:12

Một loạt vụ nổ xảy ra khiến hệ thống phòng không tại thủ đô Kiev và các thành phố khác trên khắp Ukraine rền vang vào sáng 4/5.

Theo hãng tin UNIAN, một số tiếng nổ vang lên tại thủ đô Kiev, Ukraine vào khoảng 2h (giờ địa phương) ngày 4/5 sau khi giới chức thành phố cảnh báo người dân về khả năng bị tập kích.

Cùng thời gian trên, hãng tin RBC Ukraine cho biết, một số vụ nổ cũng xảy ra tại thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen. Người dân địa phương đã đăng tải lên mạng xã hội Telegram một số hình ảnh, video (chưa được kiểm chứng) được cho là quay lại các cuộc tập kích vào thành phố.

Chính quyền các khu vực Poltava, Chernigov, Sumy, Kharkov và Dnepropetrovsk cũng phát cảnh báo về khả năng bị tấn công tên lửa.

img

Ảnh minh họa. Ảnh: Telegram

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận trước thông tin trên.

Song, các vụ nổ trên đồng loạt xảy ra ở thủ đô Kiev và các thành phố khác sau khi Nga cáo buộc Ukraine triển khai 2 máy bay không người lái (UAV) tấn công Điện Kremlin rạng sáng 3/5. Điện Kremlin cáo buộc đây là hành vi khủng bố có kế hoạch và âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Nga.

Các UAV đã bị lực lượng tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hóa và không gây thiệt hại hay thương vong.

Ngay thời điểm đó, phía Nga đã khẳng định bảo lưu quyền đáp trả vụ tấn công này vào thời gian, địa điểm thích hợp.

Trước cáo buộc từ phía Nga, ngày 3/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev không tấn công ông Putin hay thủ đô Moscow của Nga mà chỉ chiến đấu trên lãnh thổ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.