Bóng đá

Sếp lớn VFF tiết lộ thông tin cực vui với bóng đá Việt Nam

20/09/2022, 11:03

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có 2 buổi làm việc nghiêm túc với FIFA nhằm hướng đến lộ trình đưa VAR về Việt Nam sử dụng cho V-League.

Trong thời gian vừa qua, sai sót của các trọng tài V-League tạo nên những tranh cãi lớn không chỉ với người hâm mộ mà còn là cả đại diện lãnh đạo các CLB.

Chính vì thế, VFF đang lên kế hoạch nghiêm túc trong việc đưa VAR về Việt Nam, nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có cũng như hỗ trợ cho các trọng tài trong việc điều khiển trận đấu.

img

Trọng tài thường xuyên là tâm điểm của các trận đấu V-League.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mới đây chia sẻ: "Tôi nghĩ trong thời gian tới, đặc biệt là giai đoạn lượt về của mùa giải, trách nhiệm của chúng ta là rất lớn.

Cả xã hội, dư luận cũng như CLB sẽ nhìn vào chúng ta. Thực tế, chúng tôi rất trăn trở trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ, giải pháp làm sao phục vụ cho giải đấu tốt hơn.

Thời gian ở Pháp, tôi từng làm việc với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Trước đó 2-3 tuần, chúng tôi cũng làm việc với Trưởng ban dự án FIFA ở châu Á. Tất cả đang nghiên cứu đưa công nghệ vào hỗ trợ trọng tài, giúp chúng ta giảm bớt áp lực.

Từ ý tưởng đến thực tiễn cần nhiều thứ. Rất mong trong thời gian sớm nhất, chúng ta có công nghệ hỗ trợ trọng tài".

Trên thực tế, VFF và VPF đều muốn đưa công nghệ VAR vào vận hành ở V-League không hề nhỏ.

Tuy vậy, bóng đá Việt Nam chưa đủ điều kiện để có thể vận hành công nghệ đắt đỏ này.

Chỉ tính riêng các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mỗi trận đấu tiêu tốn khoảng 17 tỷ đồng chi phí lắp đặt và vận hành công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, theo thông tin từ Ban Trọng tài VFF, để có thể đảm bảo vận hành công nghệ VAR tại V-League, Việt Nam sẽ phải cử khoảng 100 trọng tài đi học.

Tất nhiên, các trọng tài này còn phải "đạt trình độ" và đây là điều bất khả thi vào lúc này, nhất là khi bóng đá Việt Nam đang thiếu trọng tài đủ uy tín.

Cá nhân Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền vấp phải chỉ trích rất lớn từ các đội bóng cũng như người hâm mộ.

Ông Hiền hoàn toàn ủng hộ việc đưa VAR xuất hiện ở V-League. Ông cho rằng điều đó sẽ giúp nhiều cho các trọng tài cũng như tính công bằng cho các trận đấu tại V-League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.