Xã hội

Sở GTVT Hà Nội nói gì về cầu vòm thép 65 tỉ qua hồ Linh Đàm vắng người đi?

30/06/2023, 17:40

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc xây dựng cây cầu vòm sắt qua hồ Linh Đàm là "đi trước đón đầu", phục vụ cho nhu cầu đi lại trong tương lai.

Xây cầu 65 tỉ nhưng vắng người đi, Sở GTVT nói "đi trước đón đầu"

Chiều nay (30/6), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý II/2023.

Tại đây, ông Đỗ Việt Hải, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội đã trả lời câu hỏi của báo chí về cây cầu vòm sắt trị giá 65 tỉ đồng qua hồ Linh Đàm cây đã hoàn thành dịp 2/9/2022, nhưng rất vắng người đi.

img

Ông Đỗ Việt Hải, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội

Ông Hải cho biết, bất kỳ dự án nào trước khi đi vào xây dựng đều có sự đánh giá rất kỹ của liên ngành, bắt đầu từ khảo sát nhu cầu lưu lượng giao thông. Và các dự án đều đặt ra hiệu quả khai thác lâu dài.

"Sở GTVT thường xuyên rà soát tất cả dự án, công trình giao thông trên địa bàn, để làm sao vừa tổ chức, vừa điều tiết giao thông, nâng cao hiệu quả của công trình", ông Hải nói.

Về cây cầu vòm sắt qua hồ Linh Đàm, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm có dự báo phát triển dân số là rất lớn trong thời gian tới. Do đó, việc xây dựng cây cầu vòm sắt này là cần thiết, để "đi trước đón đầu", phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong tương lai.

Thí điểm trông giữ xe ngày chẵn, ngày lẻ giảm áp lực đỗ xe

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Việt Hải cũng trả lời câu hỏi của báo chí về hiệu quả triển khai thí điểm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ ở một số tuyến phố.

Theo ông Hải, hiện nay Hà Nội có 5 tuyến phố được cấp phép trông xe ngày chẵn, ngày lẻ. Đối với điểm trông giữ ở đường Dã Tượng, thì từ tháng 8/2022, Sở GTVT đã thu hồi điểm trông giữ xe để bàn giao cho Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện thi công nhà ga S12.

"Việc đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ hướng tới công bằng về nhu cầu dừng đỗ xe của người dân cũng như là đơn vị. Quá trình thí điểm trông giữ xe ngày chẵn, ngày lẻ đã đạt được kết quả tích cực, trong đó giúp giảm một phần áp lực đỗ xe", ông Hải nói.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được thì Sở GTVT Hà Nội cũng nhận thấy vẫn còn tồn tại, hạn chế như các chủ phương tiện chưa nắm rõ việc đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ; nhu cầu đỗ xe lớn nên còn những vi phạm đỗ xe trái quy định ngày chẵn, ngày lẻ và còn một số cá nhân, tổ chức, vì mục tiêu lợi nhuận nên đã tổ chức trông giữ xe trái phép.

Theo ông Hải, sắp tới, Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tăng cường tuyên truyền đến người dân về nội dung này.

Đồng thời, Sở GTVT thường xuyên chỉ đạo TTGT kiểm tra rà soát xử lý nghiêm tình trạng đỗ xe trái quy định ngày chẵn, ngày lẻ; giao TTGT phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, rà soát để xử lý các cá nhân, tổ chức trông giữ xe trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.