Xã hội

Sở Y tế Vĩnh Long nói gì vụ tiêm vắc xin Covid-19 phải trả tiền test nhanh?

Sở Y tế Vĩnh Long đề nghị không thu phí test nhanh của người đi tiêm vaccine và đang lập bệnh viện dã chiến thứ 5.

Ngày 9/8, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa có văn bản đề nghị huyện Bình Tân không tổ chức thu phí test nhanh kháng nguyên đối với người dân khi đến tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19.

Trước đó, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã phản ánh với về tình trạng khi đi tiêm vaccine phòng Covid-19 đã được ngành y tế địa phương tổ chức test nhanh và thu mỗi người số tiền 238.000 đồng/lần.

img

Trước đó, một số người dân bị thu tiền test khi đi tiêm vaccine. Ảnh: Thiện Kim

Anh T.V.H., một giáo viên cho biết, dịch bệnh khiến nhiều người gặp khó khăn, trong đó có đội ngũ giáo viên. Bên cạnh đó, đa số những người tiêm đợt này là các hộ nghèo, cận nghèo và buôn bán nhỏ lẻ nên việc thu tiền gây bức xúc.

Ngoài ra, nhiều người đi tiêm vaccine cũng phản ánh ở một số điểm tiêm xảy ra tình trạng người đi tiêm tập trung quá đông, không tuân thủ biện pháp khuyến cáo 5K trong phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 năm 2021 cho 95% dân số từ 18 tuổi trở lên cư trú tại địa bàn tỉnh.

Việc tiêm chủng này hoàn toàn miễn phí, không thu tiền bất cứ khoản nào và không được nhận tiền bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng, kể cả việc đối tượng tiêm không có bảo hiểm y tế.

Cũng trong sáng 9/8, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết đang gấp rút triển khai đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến thứ 5 trên địa bàn tỉnh có quy mô 1.000 giường.

img

Người dân Vĩnh Long chờ tiêm vaccine. Ảnh: Thiện Kim

Bệnh viện này đặt tại Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, đường Phó Cơ Điều, phường 3, TP Vĩnh Long. Bệnh viện có chức năng cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng trên địa bàn tỉnh. Nhân lực của bệnh viện gồm 209 biên chế, được huy động từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh.

Hiện nay tỉnh Vĩnh Long đã thành lập tổng số 5 bệnh viện dã chiến tại các huyện Long Hồ, Mang Thít, Tam Bình, thị xã Bình Minh và TP. Vĩnh Long, với quy mô gần 1.900 giường bệnh.

Từ ngày 1/1/2021 đến 7h sáng 9/8, tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận 1.369 ca đã công bố (14 ca nhập cảnh, 1.355 ca cộng đồng) và 27 trường hợp nghi nhiễm mới đang chờ Bộ Y tế công bố. Số ca điều trị khỏi là 370 trường hợp (ca nhập cảnh (14), cộng đồng (356)). Số ca tử vong là 19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.