Xã hội

Vì sao Cần Thơ tạm dừng đón hơn 400 người dân từ TP.HCM về?

08/08/2021, 23:05

Cần Thơ tạm dừng việc đón 428 người dân đang ở TP.HCM về để tập trung phòng chống dịch ở địa phương và sẽ sớm thực hiện lại kế hoạch này.

Tối 8/8, ông Nguyện Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, sáng mai, thành phố tạm hoãn việc đón hơn 400 người dân Cần Thơ đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM trở về.

img

Phương Trang hỗ trợ đưa người dân Hậu Giang sinh sống tại TP.HCM về quê

“Theo kế hoạch, sáng mai thành phố đón người dân về nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tăng nhanh, đã ở ba con số. Bên cạnh đó, ngày mai thành phố áp dụng phương án phòng chống dịch.

Do đó, thành phố tạm thời hoãn kế hoạch này lại, tập trung cho công tác phòng chống dịch ở mấy ngày này. Đây chỉ là tạm thời, thành phố sẽ chọn một ngày gần đây để đón bà con về”, ông Nguyễn Thực Hiện nói và cho biết thêm, đã giao Sở Lao động và Thương binh xã hội TP Cần Thơ liên hệ từng người dân trong danh sách được đón về để có phương án sắp xếp hỗ trợ.

Trước đó, ngày 30/7, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành kế hoạch đón người dân Cần Thơ sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM về quê. Theo quyết định sẽ có 428 người được đón về vào sáng 9/8.

Ngày 2/8, Sở GTVT TP. Cần Thơ GTVT thành phố Cần Thơ đã có công văn gửi Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTA BUSLINES đề nghị hỗ trợ phương tiện vận tải đưa người dân từ TP.HCM về Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.