Thời sự Quốc tế

Sốc: Phó tổng thống Argentina bị chĩa súng sát đầu

02/09/2022, 10:31

Một người đàn ông len lỏi giữa đám đông, chĩa súng vào đầu Phó tổng thống Argentina Cristina Kirchner nhưng điều may mắn đã xảy ra.

Các hãng truyền thông địa phương tại Argentina công bố đoạn video cho thấy một người đàn ông chĩa khẩu súng ngắn vào đầu Phó tổng thống Argentina Cristina Kirchner trong lúc bà Kirchner xuất hiện giữa đám đông những người ủng hộ tập trung gần nhà riêng tại Buenos Aires đêm 1/9.

Ngay lập tức, bà Kirchner được tách ra khỏi người đàn ông để đảm bảo an toàn, không có tiếng súng vang lên và bà Kirchner cũng không bị thương.

Một số hãng tin Argentina cho rằng, khả năng đã có trục trặc nên viên đạn không nổ. Qua video, không thể thấy rõ người đàn ông cầm súng có thực sự bóp cò hay không.

img

Phó tổng thống Argentina Cristina Kirchner xuất hiện giữa đám đông người ủng hộ tập trung bên ngoài nhà riêng của bà tại Buenos Aires hôm 29/8. Ảnh - AFP

Ngay tại hiện trường, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông, tìm thấy một khẩu súng ngắn cách đó vài mét. Theo truyền thông Argentina, nghi phạm là một người đàn ông quốc tịch Brazil, 35 tuổi.

Bộ trưởng An ninh Argentina Anibal Fernandez cho biết nghi phạm có nhiều tiền án, tiền sự và bị bắt lần cuối vào tháng 3.

Một số quan chức Argentina bao gồm Bộ trưởng Kinh tế Sergio Massa đã lên án vụ tấn công nhằm vào bà Kirchner và yêu cầu điều tra làm rõ sự việc.

Bà Kirchner từng là Tổng thống Argentina trong giai đoạn 2007-2015, hiện đang đối mặt với một số cáo buộc phạm tội tham nhũng, bị đề nghị mức án 12 năm tù, tuy nhiên, bà phủ nhận cáo buộc và cho rằng bản thân là mục tiêu bị đàn áp chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.