Xã hội

Sôi nổi lễ hội cà rốt lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Dương

15/02/2022, 20:20

Với sự tham gia của những nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá tại cuộc thi thu hoạch, lễ hội cà rốt ở Hải Dương càng trở nên sôi nổi, náo nhiệt.

Chiều 15/2, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ hội thu hoạch cà rốt năm 2022 tại cánh đồng xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng.

img

Lễ hội thu hoạch cà rốt của tỉnh được tổ chức vào thời điểm đầu xuân để tỏ lòng thành kính với đất trời

Tham dự lễ hội có Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng cùng nhiều đại biểu, lãnh đạo khác.

img

Các đại biểu dự lễ hội cà rốt tỉnh Hải Dương

Phát biểu tại lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhấn mạnh: Lễ hội thu hoạch cà rốt của tỉnh được tổ chức vào thời điểm đầu xuân để tỏ lòng thành kính với đất trời đã ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thành kính với cha ông đã đúc rút, gìn giữ, trao truyền nghề cho con cháu, cầu mong vụ mùa những năm tiếp theo được mưa thuận gió hoà, cà rốt bội thu, được mùa được giá.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ hội

Lễ hội thu hoạch cà rốt cũng là dịp để quảng bá giới thiệu sản phẩm cà rốt của Hải Dương tới đông đảo thị trường trong và ngoài nước.

Lễ hội năm nay, các đại biểu cũng đã tham gia lễ rước cà rốt tại đền Tam Phủ xã Đức Chính, tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm từ cà rốt đồng thời cắt băng xuất khẩu cà rốt Hải Dương đi nước ngoài năm 2022.

img

img

Lễ hội càng sôi nổi hơn với cuộc thi thu hoạch cà rốt, có sự tham gia cuộc thi của những cầu thủ đá bóng, nghệ sĩ

Bên cạnh đó, Hải Dương còn tổ chức cuộc thi thu hoạch cà rốt với 5 đội tham gia. Thành viên đội dự thi có những nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá người Hải Dương và người nước ngoài. Kết thúc cuộc thi ban tổ chức đã trao các giải cho đội thi có củ cà rốt to nhất, củ cà rốt dài nhất, đẹp nhất và đội thi nhanh nhất, kỹ thuật nhất.

img

Các sản phẩm trang trí được làm bằng cà rốt

img

img

Cà rốt được trưng bày và được đóng hộp để xuất đi tiêu thụ

Được biết, cà rốt là một trong 8 loại nông sản chủ lực của tỉnh Hải Dương, được sản xuất tập trung hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao trên vùng đất bãi phù sa ven sông Thái Bình và sông Kinh Thầy. Các cánh đồng cà rốt tập trung chủ yếu tại địa bàn 2 huyện Cẩm Giàng, Nam Sách và thành phố Chí Linh.

Diện tích gieo trồng hàng năm khoảng 1.600ha, sản lượng trên 80.000 tấn/năm, được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn (VietGap, GolobalGap) phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 80% sản lượng cà rốt Hải Dương được sơ chế, bảo quản lạnh xuất khẩu củ tươi sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Malaysia, Singapore, Trung Đông,… còn lại 20% tiêu thụ trong nước dạng củ tươi, nước ép, mứt và cà rốt xấy khô cung cấp làm gia vị cho nhà máy sản xuất mì tôm, cháo ăn liền…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.